{keywords}
 

Vị trí của máy bay do thám Nga sau đó được đăng trên Twitter. Nó bị phát hiện khi ở gần căn cứ không quân Malmstrom ở Montana, nơi có nhiều hầm chứa tên lửa đạn đạo liên lục địa của Mỹ.

Theo Daily Mail, các máy bay quân sự Nga được phép đi lại thoải mái trong không phận Mỹ nhờ Hiệp ước Bầu trời mở. Hiệp ước này có 34 quốc gia ở châu Âu và Bắc Mỹ tham gia, cùng với Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, hiệp ước trên cho phép quân đội của những nước thành viên tiến hành các hoạt động quan sát trên không tại lãnh thổ của nhau. Thỏa thuận này nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy cởi mở, minh bạch.

Theo Sáng kiến về các mối đe dọa hạt nhân hồi tháng 3 năm nay, Nga thường tiến hành các chuyến bay do thám ở bầu trời phía tây Mỹ. Tương tự như vậy, Mỹ đã thực hiện chuyến bay do thám đầu tiên kể từ năm 2017 theo Hiệp ước Bầu trời mở.

Các thiết bị giám sát được thiết lập để đảm bảo các chuyến bay do thám được tiến hành trong khuôn khổ các điều khoản của hiệp ước, Defense News trước đó đưa tin. 

Hoài Linh