{keywords}
Ảnh: AP

Lần phóng đầu tiên trên diễn ra trong khuôn khổ một cuộc diễn tập quân sự gần đây, theo RT.

Một đoạn phim ngoạn mục do Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm qua (12/12) cho thấy khoảnh khắc các thuỷ thủ trên tàu ngầm K-551 Vladimir Monomakh trước khi phóng một loạt tên lửa đạn đạo RSM-56 Bulava (Mace) về phía mục tiêu cách đó 5.000 km.

{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP

Cả 4 tên lửa được phóng đi từ Biển Okhotsk ở vùng Viễn Đông của Nga, đã trúng mục tiêu tại một trường bắn ở Arkhangelsk Oblast phía bắc nước này, chỉ cách Phần Lan vài trăm kilomet.

Một tên lửa Bulava, có thể mang từ 6-10 đầu đạn với trọng tải hạt nhân lên tới 100-150 kiloton trên mỗi đầu đạn, có thể tàn phá bất cứ lãnh thổ nào mà nó tấn công. Cảnh tượng 4 tên lửa như vậy được phóng cùng lúc đã đưa ra cái nhìn hiếm về một ngày tận thế hạt nhân có thể diễn ra như thế nào, nếu nhân loại tham gia vào một cuộc chiến tranh hạt nhân toàn diện.

{keywords}
Ảnh: AP

Tàu ngầm Vladimir Monomakh dài 170m, là một trong bốn tàu ngầm hạng Borei mới nhất của Nga. Nó được thiết kể để có thể mang 16 tên lửa Bulava bên cạnh các ngư lôi và tên lửa hành trình Onyx, Kalibr.

Hoài Linh

Bên trong tàu ngầm ‘hố đen’ của Nga

Bên trong tàu ngầm ‘hố đen’ của Nga

Với khả năng tàng hình siêu việt, Hải quân Mỹ đã ví chiếc tàu ngầm này của Nga là hố đen.

Xem xe tăng Nga lặn ngoạn mục như tàu ngầm

Xem xe tăng Nga lặn ngoạn mục như tàu ngầm

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 của Nga đã được nâng cấp nhiều lần trong những năm qua, với lần mới nhất giúp phương tiện này có thể lặn sâu như tàu ngầm.