Video: Sky News/ Twitter

Video đăng tải trên trang tin Sky News hôm 29/11 cho thấy, chiếc F-35B đã di chuyển chậm lúc cất cánh, trước khi nó biến mất khỏi boong tàu sân bay HMS Queen Elizabeth.

“Với khoảng cách gần của chiến đấu cơ và mũi tàu sân bay, cũng như tốc độ di chuyển của con tàu lúc phóng máy bay đi, có khả năng xác chiếc F-35 sau khi lao xuống mặt biển đã va chạm với mũi tàu HMS Queen Elizabeth”, cựu sĩ quan Hải quân Anh, ông Tom Sharpe nói.

Dù nguồn tin từ Hải quân Anh nói rằng chưa chắc xác chiếc F-35B xấu số đã gây ra tổn hại cho vỏ tàu HMS Queen Elizabeth, nhưng các nhân viên kỹ thuật vẫn sẽ kiểm tra con tàu sau khi nó trở về cảng Portsmouth, Anh trong những ngày tới.

{keywords}
Ảnh: Sky News

“Ngay cả khi xác chiếc F-35 va chạm với tàu sân bay, thì nó cũng chỉ gây ảnh hưởng tối thiểu cho con tàu có trọng tải 65.000 tấn. Giống như một con ruồi đâm vào kính chắn gió vậy”, nguồn tin cho biết thêm.

Hiện giới chức Anh đang nỗ lực trục vớt xác chiếc F-35 gặp nạn, cũng như gấp rút điều tra nguyên nhân gây ra vụ việc.

>>> Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet

Tuấn Trần

“Thần sấm” F-35 rơi xuống biển, phi công kịp thời thoát nạn

“Thần sấm” F-35 rơi xuống biển, phi công kịp thời thoát nạn

Theo Bộ Quốc phòng Anh, vụ việc xảy ra tại Biển Địa Trung Hải vào sáng hôm 17/11.

Trung Quốc bị nghi dựng mô hình F-35 của Mỹ làm 'bia tập bắn'

Trung Quốc bị nghi dựng mô hình F-35 của Mỹ làm 'bia tập bắn'

Trung Quốc được cho là đã dựng nhiều mô hình tiêm kích F-35 của Mỹ tại một thao trường trên sa mạc để làm mục tiêu ngắm bắn cho tên lửa đạn đạo.