“Còi báo động đã hú vang, khi hai tên lửa bắn từ Lebanon vào khu vực Galilee Tây thuộc miền bắc Israel. Một tên lửa đã bị hệ thống phòng không Vòm Sắt bắn hạ, trong khi tên lửa còn lại rơi xuống bãi đất trống gần bờ biển. Để đáp trả, chúng tôi đã pháo kích vào Wadi Hamoul, khu vực được cho là nơi các tên lửa xuất phát”, tờ Thời báo Israel dẫn thông cáo của IDF cho biết.

{keywords}
Hệ thống Vòm Sắt bắn hạ tên lửa. Ảnh: Times of Israel

IDF cho biết, cuộc tấn công này có thể do các lực lượng dân quân Palestine tại Lebanon thực hiện, và hoàn toàn không liên quan tới tổ chức vũ trang Hezbollah. Giới quân sự Israel cho biết, cuộc tấn công trên diễn ra chỉ vài giờ sau khi máy bay Israel phóng hàng loạt tên lửa vào thành phố Aleppo của Syria trong đêm 19/7.

Theo Thời báo Israel, đây là lần thứ ba các tổ chức dân quân ở Lebanon bắn tên lửa về phía Israel trong vài tháng qua. Trước đó lần lượt vào các ngày 13/5 và 18/5, một nhóm vũ trang Palestine hoạt động tại Lebanon đã tiến hành những vụ tấn công nhằm vào các thành phố lớn ở Israel, buộc IDF phải nã pháo vào nơi tên lửa được phóng đi.

Tuấn Trần

Lebanon phóng tên lửa, Israel nã pháo đáp trả

Lebanon phóng tên lửa, Israel nã pháo đáp trả

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, một số tên lửa đã được phóng đi từ Lebanon nhằm vào nước này rạng sáng nay (18/5).

Lebanon bắn tên lửa về phía Israel

Lebanon bắn tên lửa về phía Israel

Theo Lực lượng phòng vệ Israel (IDF), một số tên lửa đã được phóng từ miền nam Lebanon sang nước này trong đêm 13/5.