“Ba tên lửa được bắn từ Lebanon đã rơi ngoài khơi bờ biển Địa Trung Hải thuộc phía bắc Israel”, thông cáo đăng trên Twitter của IDF rạng sáng nay (14/5) cho biết.

{keywords}
Hệ thống ‘Vòm Sắt’ của Israel bắn chặn các tên lửa được phóng bởi tổ chức Hamas. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin quân sự Lebanon nói rằng, những tên lửa trên được phóng từ khu vực phía nam thành phố duyên hải Tyre của nước này. Giới truyền thông Israel sau đó đưa ra phỏng đoán rằng, có thể một nhóm vũ trang Palestine hoạt động tại Lebanon đứng đằng sau vụ tấn công.

Theo hãng tin RT của Nga, hiện chưa rõ vụ tấn công trên chỉ là một vụ tấn công đơn lẻ hay đây là ‘dấu hiệu’ cho thấy căng thẳng Israel-Palestine còn tiếp tục leo thang.

Trước đó, căng thẳng Israel-Palestine đã bùng phát vào đêm hôm 7/5, sau khi cảnh sát Israel triển khai lực lượng lớn tới nhà thờ Al-Aqsa, nơi hàng chục nghìn người Palestine theo Đạo Hồi tập trung để cầu nguyện vào thứ Sáu cuối cùng của tháng lễ Ramadan.

Tổ chức vũ trang Hamas sau đó đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào nhiều thành phố và khu vực do Israel kiểm soát như Ashkelon, Ashdod và Tel Aviv, khiến ít nhất 5 người Israel thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương.

Video: Hệ thống ‘Vòm Sắt’ của Israel bắn chặn các tên lửa của Hamas. Nguồn: Telegraph

Tuấn Trần

Xung đột leo thang, bộ binh Israel xâm chiếm Gaza

Xung đột leo thang, bộ binh Israel xâm chiếm Gaza

Israel tuyên bố đã đưa quân đội vào Gaza lúc sáng sớm nay (14/5). Đây là một sự leo thang bạo lực lớn giữa người Israel và Palestine.

Cảnh tan hoang sau màn ăn miếng trả miếng Israel - Hamas

Cảnh tan hoang sau màn ăn miếng trả miếng Israel - Hamas

Cuộc xung đột tồi tệ nhất giữa Israel và Hamas trong 7 năm qua tiếp tục kéo dài đến đêm ngày 11/5.