“Trong lúc người dân chúng tôi chuẩn bị ăn mừng dịp lễ năm mới Rosh Hashanah, thì Hamas thả nhiều bóng bay gây cháy vào lãnh thổ Israel nhằm gây ra sự kinh hoàng cho dân thường. Để đáp trả, chúng tôi đã không kích vào địa điểm chế tạo tên lửa và khu phức hợp quân sự của Hamas ở Dải Gaza”, thông cáo đăng trên Twitter của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) nêu rõ.

{keywords}
Máy bay Israel không kích Dải Gaza rạng sáng 7/9. Ảnh: Twitter

Theo giới chức Israel, cuộc không kích trên của IDF diễn ra chỉ vài giờ sau khi chính quyền khu vực Sha’ar Hanegev thông báo những quả bóng gây cháy của Hamas được thả từ Dải Gaza đã khiến một số địa điểm trong khu vực này gặp hỏa hoạn. Rất may, các đám cháy đã được dập tắt nhanh chóng trước khi gây ra thiệt hại.

Hiện vẫn chưa có báo cáo sơ bộ về số người thương vong do đợt không kích vừa qua của IDF gây ra.

Tờ Thời báo Israel nhận định, tình hình căng thẳng hiện nay ở Dải Gaza diễn ra trong bối cảnh phát ngôn viên của Hamas, ông Abdel Latif al-Qanou cuối tuần trước tuyên bố rằng “người dân Palestine sinh sống ở Dải Gaza quyết tâm phá vỡ vòng vây của Israel tại đây, cũng như không còn chấp nhận việc Tel Aviv nới lỏng dần các hạn chế”.

Video: Twitter

Video: Twitter

Tuấn Trần

Video chiến cơ Israel “trút lửa” xuống Dải Gaza

Video chiến cơ Israel “trút lửa” xuống Dải Gaza

Theo giới chức Israel, đợt không kích đêm 23/8 của nước này tại Dải Gaza nhằm đáp trả việc các tay súng Palestine thả bom cháy vào nước này.

Israel không kích nhiều kho vũ khí của Hamas ở Gaza

Israel không kích nhiều kho vũ khí của Hamas ở Gaza

Theo hãng tin RT, đợt không kích của Israel là nhằm trả đũa cho các cuộc đụng độ xảy ra hôm 21/8 ở khu vực biên giới Israel-Gaza.