Thông cáo hôm 12/8 của Tel Aviv cho biết, việc Israel bí mật cho đóng cửa không phận một ngày trước đó thực tế là để xúc tiến "vụ thử nghiệm đã lên lịch từ trước" đối với hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Arrow. Bộ Quốc phòng Israel nói thêm, Arrow 2 đã được dùng để bắn chặn thành công một tên lửa Sparrow.

{keywords}
Ảnh: Quân đội Mỹ

Theo báo RT, quân đội Do Thái đã biên chế hoạt động các phiên bản rào chắn tên lửa Arrow khác nhau trong nhiều thập niên qua, trong đó Arrow 3 là phiên bản tân tiến nhất. Là hệ thống chiến thuật trình làng sớm hơn, Arrow 2 có tầm bắn tối đa 90km, được thử nghiệm lần đầu tiên vào năm 1995. Phía Israel khẳng định, rào chắn tên lửa này có thể phát hiện mục tiêu ở cách xa 500km và bắn chặn chúng trong khoảng cách 10 - 50km.

Washington đã tài trợ đáng kể cho việc phát triển các hệ thống Arrow và giao cho Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ hợp tác với Bộ Quốc phòng Israel trong quá trình này. Nhiều bộ phận cấu thành rào chắn do Boeing sản xuất.

Một vụ thử rào chắn tên lửa Arrow 2 ở California, Mỹ. Nguồn: IDF 

Hai khẩu đội Arrow 2 đang biên chế phục vụ cho Các lực lượng quốc phòng Israel (IDF) kể từ năm 2002. Chính phủ Do Thái từ lâu cáo buộc các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Iran là mối đe dọa hiện hữu, đòi hỏi Israel phải tăng sức mạnh quân sự.

Tuấn Anh

Hàn Quốc đóng tàu sân bay đầu tiên, chống đe dọa trên biển

Hàn Quốc đóng tàu sân bay đầu tiên, chống đe dọa trên biển

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, nước này dự định bắt tay chế tạo tàu sân bay đầu tiên vào năm sau và sẽ mua mới các máy bay chiến đấu tân tiến trang bị cho tàu.

Chiến cơ Israel bắn phá một loạt cơ sở quân sự ở Syria

Chiến cơ Israel bắn phá một loạt cơ sở quân sự ở Syria

Trong một tuyên bố hiếm hoi, Israel xác nhận các chiến cơ nước này đã oanh tạc nhiều mục tiêu quân sự Syria ngày 3/8.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.