“Nếu thế giới ngăn chặn Iran trước, thì như vậy rất tốt. Còn không, Israel sẽ đứng độc lập và chúng tôi phải tự bảo vệ bản thân”, ông Gantz nói. Ông tiết lộ giới quân sự Israel đang sửa đổi nhiều kế hoạch cho các vụ không kích nhằm vào nhiều cơ sở hạt nhân của Iran.

Ngoài ra, Bộ trưởng Gantz cũng chia sẻ một bản đồ đánh dấu chi tiết các tổ hợp tên lửa được dân quân Hezbollah triển khai dọc vùng biên giới Lebanon-Israel.

{keywords}
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz. Ảnh: AP

“Đây là bản đồ mục tiêu. Mỗi vị trí tổ hợp tên lửa đều đã được kiểm tra bởi các nguồn tin tình báo, và chúng tôi sẵn sàng không kích những nơi này”, ông Gantz nói thêm.

Theo hãng tin Sputnik, tình hình Trung Đông thời gian gần đây đã căng thẳng trở lại, khi chính quyền Tổng thống Joe Biden bày tỏ mong muốn đưa Mỹ trở lại Thỏa thuận hạt nhân JCPOA, trong khi vẫn buộc Iran phải tái đàm phán những điều khoản quy định trong thỏa thuận.

Còn chính quyền Tehran thì bác bỏ việc thay đổi điều khoản thỏa thuận, cũng như khăng khăng đòi Mỹ phải dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt trước.

Trong khi đó, giới quân sự Israel liên tục lên tiếng phản đối Mỹ trở lại JCPOA, bởi họ cho rằng việc Washington quay lại JCPOA hay một thỏa thuận tương tự với những điều khoản được cải thiện hơn, là điều tồi tệ và sai trái từ quan điểm tác chiến chiến lược. 

Tuấn Trần

Iran dọa hủy thỏa thuận với IAEA

Iran dọa hủy thỏa thuận với IAEA

Iran cảnh báo sẽ chấm dứt thỏa thuận với Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) nếu cơ quan này ủng hộ những nỗ lực do Mỹ dẫn đầu lên án Tehran.

Ông Biden cảnh báo Iran 'hãy cẩn thận'

Ông Biden cảnh báo Iran 'hãy cẩn thận'

Tổng thống Joe Biden cảnh báo Iran hãy cẩn thận, sau khi Mỹ tiến hành cuộc không kích nhằm vào nhóm vũ trang tình nghi được Tehran hậu thuẫn ở miền đông Syria.