“Chiếc UAV của Iran đã được bắn về phía Israel từ Syria hoặc Iraq. Quân đội chúng tôi đã bắn hạ nó ở khu vực biên giới giữa Israel-Jordan”, tờ Thời báo Israel dẫn lời Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói với Ngoại trưởng Đức Heiko Maas trong buổi họp báo được tổ chức hôm 20/5.

{keywords}
Thủ tướng Israel cho Ngoại trưởng Đức xem một mảnh thuộc chiếc UAV bị bắn hạ. Ảnh: Thời báo Israel

Theo tờ Thời báo Israel, đây là lần thứ hai Iran phóng UAV có vũ trang vào lãnh thổ Israel. Trước đó hồi năm 2018, trực thăng thuộc biên chế Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) từng bắn rơi một UAV bay từ Syria xâm nhập vào vùng lãnh thổ phía bắc Israel. IDF sau đó đã đáp trả bằng việc thực hiện các vụ tấn công vào những mục tiêu mà họ nhận định là của Iran nằm trong lãnh thổ Syria.

{keywords}
Cánh của chiếc UAV bị bắn hạ. Ảnh: Thời báo Israel

Động thái chính quyền Tel Aviv công bố việc bắn hạ UAV vũ trang của Iran diễn ra chỉ vài giờ trước khi Israel và Palestine tuyên bố ngừng bắn, kết thúc cuộc chiến kéo dài 11 ngày gây ra sự tàn phá lớn ở Dải Gaza.

Video: Văn phòng Chính phủ Israel

Tuấn Trần

Israel - Palestine ngừng bắn, chấm dứt cuộc chiến đẫm máu 11 ngày

Israel - Palestine ngừng bắn, chấm dứt cuộc chiến đẫm máu 11 ngày

Israel và Palestine đã tuyên bố ngừng bắn, kết thúc cuộc chiến 11 ngày gây ra sự tàn phá rộng khắp ở Dải Gaza và khiến cuộc sống ở Israel rơi vào bế tắc.

Israel không kích hàng chục mục tiêu Hamas dưới lòng đất

Israel không kích hàng chục mục tiêu Hamas dưới lòng đất

Hơn 50 máy bay Israel đã không kích khoảng 40 mục tiêu nằm dưới lòng đất của lực lượng Hamas ở Dải Gaza.