Hãng tin Nga RT cho biết, thông tin trên đã được quân đội Iran xác nhận hôm nay (11/5).

{keywords}
Hai tàu hải quân Iran tập trận ở Vịnh Oman, nơi tàu Konarak bị trúng tên lửa từ khu trục hạm Jamaran. (Ảnh: AP)

Vụ việc liên quan tàu hỗ trợ và hậu cần Konarak xảy ra trong một cuộc tập trận quân sự ở thành phố cảng Jask thuộc Vùng Vịnh đêm 10/5 (giờ địa phương).

Các nhóm cứu hộ lập tức được điều đến hiện trường và họ đã tiến hành sơ tán người bị thương. Con tàu hư hại được đưa về cảng, và các nhà chức trách đã mở một cuộc điều tra để xác định nguyên nhân.

{keywords}
Hình ảnh một cuộc tập trận của IRGC ở Vịnh Ba Tư. (Ảnh: Fars News)

Tin tức không chính thức trước đó nói rằng một tàu khu trục Jamaran của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã vô tình nã tên lửa diệt hạm vào tàu hỗ trợ Konarak lớp Hendijan của Hải quân nước này trước khi Konarak rời khỏi một mục tiêu nổi mà nó vừa kéo đến vị trí chỉ định.

Đài Truyền hình Iran mô tả vụ việc là một tai nạn, nói rằng tàu Konarak ở quá gần mục tiêu.

Clip lan truyền trên mạng được cho là cảnh sơ tán các binh sĩ bị thương trong vụ bắn nhầm:


Eo biển Hormuz - nối Vịnh Ba Tư với Vịnh Oman và Ấn Độ Dương - là một trong những tuyến đường biển vận chuyển dầu lửa quan trọng nhất trên thế giới. Khu vực này thường hứng chịu căng thẳng do tranh cãi ngoại giao giữa Mỹ và Iran.

Tháng trước, các tàu tuần tra của Iran và các tàu của Hải quân Mỹ đã có vụ đối đầu ở Vịnh Ba Tư. Hai bên cáo buộc nhau khiêu khích và có hành động nguy hiểm.

Thanh Hảo