Theo hãng tin RT, nội dung video có những hình ảnh được cho là trích xuất từ camera của các máy bay bị xâm nhập.

Hãng thông tấn FARS dẫn lời Chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh, đứng đầu Không quân Lực lượng Cận vệ Cách mạng Hồi giáo Iran, khẳng định: "7 đến 8 máy bay không người lái liên tục bay trên bầu trời Syria và Iraq đã bị chiếm quyền kiểm soát và thông tin của chúng đã bị chúng tôi giám sát, và chúng tôi đã có được thông tin đầu tiên của chúng".

FARS đăng kèm một video và mô tả đó là "một trong nhiều bằng chứng chứng minh những lời của tướng Hajizadeh".

Video dài 3 phút, gồm những hình ảnh lấy từ một số lần khác nhau được cho là do các máy bay không người lái của Mỹ ghi lại. Một nửa dường như hiển thị một tập duy nhất, trong đó một chiếc MQ-9 Reaper lao xuống đất sau khi người điều khiển dường như bị mất kiểm soát. Thiết bị này sau đó bị phá hủy trên mặt đất trong một cuộc không kích.

{keywords}
Ảnh chụp từ màn hình video (Ảnh: RT)

Trong những năm qua, Iran nổi tiếng về việc can thiệp các sứ mệnh của máy bay không người lái Mỹ, điển hình là vụ buộc một máy bay do thám RQ-170 phải hạ cánh năm 2011.

Khi được hãng tin RT hỏi về tuyên bố của Iran, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Rebecca Rebarich trả lời: "Chúng tôi đã nắm được thông tin đó và chúng tôi không có gì để nói thêm".

Thanh Hảo