Iran đã khoe các hệ thống phòng không mới nhất trong một cuộc tập trận quy mô lớn, trùng thời điểm Mỹ chính thức tái áp đặt một loạt lệnh trừng phạt nhằm vào hàng trăm cá nhân và thực thể của nước này.

Bầu cử giữa kỳ Mỹ: Đảng Dân chủ lên ngôi, ông Trump gặp khó?

Ngày này năm xưa: Người vợ 'ác quỷ' khét tiếng Mỹ sa lưới

Thế giới 24h: Hé mở bí ẩn thảm kịch máy bay Indonesia

Hãng thông tấn RT đưa tin, cuộc tập trận mang tên Velayat 97 diễn ra trên một khu vực rộng 500.000km2, kéo dài trong hai ngày (5-6/11) với sự tham gia của cả quân đội và Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Hình ảnh về cuộc tập trận, do truyền thông quốc gia Iran công bố, cho thấy các hệ thống tên lửa phòng không, radar và các đơn vị pháo binh được triển khai trước các buổi diễn tập.

Ngoài ra, trong đoạn clip còn xuất hiện hình ảnh một nhóm pháo binh reo hò sau khi bắn trúng mục tiêu và vụ phóng một máy bay không người lái cũng như các binh sĩ nhặt những mục tiêu giả bị bắn hạ.

Cuộc tập trận quy mô lớn trên diễn ra ngay khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt "mạnh mẽ chưa từng có" nhằm vào lĩnh vực tài chính và xuất khẩu dầu của Iran.

Có hơn 700 cá nhân và thực thể của Iran nằm trong diện bị phạt, trong đó có các ngân hàng, các nhà xuất khẩu, và nhiều doanh nghiệp vận tải biển quy mô lớn của nước Cộng hòa Hồi giáo.

Đây là loạt đòn trừng phạt thứ hai mà Washington áp đặt lại kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran vào tháng 5 vừa qua. Đáp trả lại động thái này, Tổng thống Iran Hassan Rouhani khẳng định, Tehran sẽ vẫn tiếp tục bán dầu và phá vỡ các lệnh trừng phạt mà Mỹ tái áp đặt.

Sầm Hoa

Chùm ảnh hé lộ biến cố khiến Mỹ-Iran đối đầu triền miên

Chùm ảnh hé lộ biến cố khiến Mỹ-Iran đối đầu triền miên

Mỹ và Iran cắt đứt quan hệ ngoại giao vào năm 1979 khi các sinh viên Iran bất ngờ chiếm đại sứ quán Mỹ tại Tehran, khởi đầu cuộc khủng hoảng con tin.

"Biển người' Iran biểu tình phản đối Mỹ

"Biển người' Iran biểu tình phản đối Mỹ

Biển người tập trung bên ngoài nơi từng là sứ quán Mỹ ở Tehran. Những người ủng hộ chính phủ Iran từ khắp nơi đổ về trung tâm thành phố, tuần hành cùng với vô số biểu tượng chống Mỹ gay gắt.

Hình ảnh hiếm về nơi chế máy bay chiến đấu của Iran

Hình ảnh hiếm về nơi chế máy bay chiến đấu của Iran

Đài truyền hình quốc gia Iran đưa tin, nước này vừa bắt đầu đi vào sản xuất đại trà loại máy bay chiến đấu mới, có tên Kowsar.

Lộ kế hoạch Mỹ ép bật Iran khỏi Syria

Lộ kế hoạch Mỹ ép bật Iran khỏi Syria

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang phát triển một chiến lược mới cho cuộc chiến ở Syria, với trọng tâm đẩy Iran ra khỏi quốc gia này.

Mỹ ra chiến lược chống khủng bố mới, chĩa mũi nhọn vào Iran

Mỹ ra chiến lược chống khủng bố mới, chĩa mũi nhọn vào Iran

Chính quyền của Tổng thống Trump vừa công bố chiến lược chống khủng bố mới, thay đổi 180 độ so với các mục tiêu theo đuổi của chính quyền tiền nhiệm.