“Tôi rất biết ơn vì đã có cơ hội thực hiện cuộc tập trận này với hải quân và không quân Ấn Độ. Chúng tôi không chỉ chia sẻ mong muốn chung về một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Giá trị chung của chúng ta vượt xa những gì chúng ta đạt được khi riêng lẻ nhằm thúc đẩy an ninh, sự ổn định và thịnh vượng về kinh tế thông qua việc thực thi trật tự dựa trên các luật lệ quốc tế, để mang lại lợi ích cho tất cả các bên”, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ Theodore Roosevelt, chuẩn đô đốc Doug Verissimo nói.

{keywords}
Tàu sân bay Theodore Roosevelt tập trận. Ảnh: Navy.mil

Cuộc tập trận lần này của hải quân Mỹ có sự tham gia của các tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN 71), tuần dương hạm tên lửa dẫn đường lớp Ticonderoga USS Bunker Hill (CG 52) và hai tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Russell (DDG 59) và USS John Finn (DDG 113).

Theo trang Navy Military, cuộc tập trận chung giữa Mỹ-Ấn Độ tại Ấn Độ Dương tập trung vào những hoạt động như tác chiến chống tàu ngầm, tác chiến chung trên không, tích hợp chỉ huy và kiểm soát.

{keywords}
Hai máy bay EA-18G của Mỹ và các tiêm kích Su-30MKI Ấn Độ. Ảnh: Navy.mil
{keywords}
Ảnh: Navy.mil
{keywords}
Ảnh: Navy.mil
{keywords}
Ảnh: Navy.mil

Video: America Military News

Tuấn Trần

Trung Quốc lại tập trận ở Biển Đông

Trung Quốc lại tập trận ở Biển Đông

Trung Quốc sẽ tiến hành một cuộc diễn tập quân sự ở Biển Đông vào thứ Hai và thứ Ba (29-30/3) giữa lúc căng thẳng trong khu vực đang tăng cao.

Nhật - Mỹ bàn tập trận chung quanh quần đảo tranh chấp với Trung Quốc

Nhật - Mỹ bàn tập trận chung quanh quần đảo tranh chấp với Trung Quốc

Các cuộc tập trận quy mô lớn dự kiến được hai nước tổ chức nhằm tăng cường phòng ngự tại biển Hoa Đông, nơi Nhật Bản và Trung Quốc tranh chấp ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.