Tuần trước, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng một vài quan chức chính phủ cấp cao đã thị sát cuộc diễn tập của “phi đội máy bay tấn công” MiG-29.

Chú thích ảnh

Chiến đấu cơ MiG-29 của Triều Tiên diễn tập phóng tên lửa diệt mục tiêu. Ảnh: KCNA

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), trong cuộc diễn tập trận chiến trên không, một chiến đấu cơ MiG-29 của Lực lượng Phòng không-Không quân Triều Tiên (KPAAF) đã phóng tên lửa R-73 tấn công các mục tiêu giả định. Cuộc diễn tập được tổ chức tại Căn cứ Không quân Sunchon.

Chú thích ảnh

Mục tiêu giả định bị trúng tên lửa. Ảnh: KCNA

Trong lần thị sát này, Chủ tịch Kim Jong-un cũng kiểm tra máy bay cường kích Su-25. Hiện Triều Tiên có tổng cộng 18 chiến đấu cơ MiG-29 và 34 chiếc Su-25. Trước đây, KPAAF sơn các chiến đấu cơ nước mình bằng màu xanh lá đậm, song gần đây, màu sơn đã chuyển sang xanh dương nhạt để phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế.

Chú thích ảnh

Dàn chiến đấu cơ MiG-29 tham gia buổi diễn tập tấn công. Ảnh: KCNA

Chú thích ảnh
 
Chú thích ảnh

Nhà phân tíchJoseph Dempsey chỉ ra bằng chứng cho thấyTriều Tiên trang bị máy bay với tên lửa không đối đất Kh-29.

Chú thích ảnh

Chiến đấu cơ MiG-29 của Triều Tiên trước đó sơn màu xanh lá đậm, sau đổi thành xanh dương nhạt. Ảnh: KCNA

Dựa trên những bức hình hiếm hoi về dàn máy bay chiến đấu Triều Tiên, ông Joseph Dempsey – nhà phân tích tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) nhấn mạnh có bằng chứng cho thấy Triều Tiên trang bị máy bay với tên lửa không đối đất Kh-29.

Tên lửa Kh-29 có khả năng tấn công các mục tiêu trên mặt đất hoặc trên biển với khoảng cách lên tới 29,6 km và có tích hợp thiết bị theo dõi. Vũ khí này được Liên bang Xô viết lần đầu sử dụng vào năm 1980.

Theo baotintuc.vn