Lần đầu tiên, truyền hình Nga đã cho phát sóng các hình ảnh về buổi huấn luyện của một đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ thuộc Cơ quan Tình báo đối ngoại (SVR) của nước này.

Mỹ đưa 3 quan chức Triều Tiên vào 'danh sách đen'

Ngày này năm xưa: Tội ác đáng sợ của 'sát thủ bom thư' Mỹ

Theo báo RT, đoạn video ngắn về buổi huấn luyện đơn vị đặc nhiệm Spetsnaz được phát trên kênh Rossiya-1, trong một chương trình phỏng vấn lãnh đạo SVR Sergei Naryshkin.

Ông Naryshkin mô tả Spetsnaz là lực lượng độc nhất vô nhị, có nhiệm vụ bảo vệ các phái đoàn và công dân Nga ở nước ngoài. Các thành viên thuộc lực lượng này luôn phải trau dồi các kỹ năng sử dụng vũ khí tới mức tinh thông hoàn hảo.

Đoạn video công chiếu cho thấy, các thành viên Spetsnaz đeo mặt nạ chống khí độc đang đột nhập vào một tòa nhà mô phỏng và xả súng bắn vào những mục tiêu di động. Để tăng thêm thách thức, tiếng còi báo động vang rền trong khi chớp sáng màu xanh, đỏ lấp lóe.

Tất cả khiến các tay súng đặc nhiệm tình báo đối ngoại phải đối mặt thêm áp lực, nhằm đảm bảo họ sẽ có thể giữ vững bình tĩnh và độ chính xác trong tình huống khẩn cấp ngoài đời thực.

Tuấn Anh

Thách thức Nga, Mỹ liên tiếp điều tàu chiến đến Biển Đen

Thách thức Nga, Mỹ liên tiếp điều tàu chiến đến Biển Đen

Giữa lúc leo thang căng thẳng Nga - Ukraina, Hải quân Mỹ đã liên tiếp cử tàu chiến đến khu vực Viễn Đông thuộc Nga và chuẩn bị tiến vào Biển Đen.

Xem tàu ngầm hạt nhân Nga phóng tên lửa có cánh

Xem tàu ngầm hạt nhân Nga phóng tên lửa có cánh

Hải quân Nga thông báo, tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk của nước này vừa phóng thành công một quả tên lửa đạn đạo Kalibr có cánh cực mạnh.

Ukraina triệu khẩn quân dự bị, Nga thử tàu ngầm tên lửa mới

Ukraina triệu khẩn quân dự bị, Nga thử tàu ngầm tên lửa mới

Ukraina và Nga vừa có những động thái mới được tin sẽ làm leo thang căng thẳng hiện tại giữa hai nước láng giềng.