Tài liệu giải mật của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cho rằng, phát xít Đức phát triển đĩa bay đạt tốc độ tối đa 4.000 km/giờ trong giai đoạn cuối của Thế chiến 2.

Theo Daily Star, các tài liệu giải mật đã hé lộ một trong những siêu vũ khí hiện đại nhất của trùm phát xít Đức Hitler. Đĩa bay của phát xít Đức xuất hiện hai lần trong các tài liệu của CIA, liên quan đến cuộc điều tra vật thể bay không xác định (UFO). 

{keywords}
Phát xít Đức được cho là từng chế tạo thành công đĩa bay.

Trong quá khứ, có nhiều tin đồn về siêu vũ khí của Hitler và khả năng phát xít Đức đã đưa thành công người lên Mặt trăng.

Tài liệu hé lộ đĩa bay của phát xít Đức đạt tốc độ tới 4000 km/giờ. Điệp viên CIA đã phỏng vấn kỹ sư Đức Georg Klein trong giai đoạn từ ngày 11/3 - 20/5/1952. Tốc độ này là hết sức kinh ngạc ở thời điểm đó, bởi nó gấp 3 lần tốc độ âm thanh. Siêu vũ khí của phát xít Đức nếu có thật, cũng bay nhanh hơn chiến đấu cơ F-35 Mỹ tới 2 lần.

Klein nói phát xít Đức đã thử nghiệm thành công đĩa bay trong ngày 14/2/1945 tại Prague. Thủ đô của CH Czech được giải phóng vài tháng sau đó, trên đà tiến công của Hồng quân Liên Xô.

Klein cho biết, đĩa bay có thể cất cánh thẳng đứng như trực thăng và đã được nghiên cứu từ năm 1941. Theo tài liệu của CIA, đĩa bay được chế tạo ở cũng ở nhà máy từng tạo nên tên lửa đạn đạo V2 đầu tiên. 

{keywords}
Tài liêu giải mật của CIA.

Các kỹ sư Đức sau đó đã rời Prague, trước khi thành phố này được giải phóng. Klein nói một nhóm các nhà khoa học Đức không kịp chạy thoát và bị Liên Xô bắt giữ. Klein còn cho hay Liên Xô đã nghiên cứu đĩa bay, nhưng không có sản phẩm nào thực tế được chế tạo.

“Klein là một kỹ sư hàng đầu trong bộ máy kỹ thuật của Đức Quốc xã. Người này có mặt ở Prague vào ngày 14/2/1945 và chứng kiến đĩa bay được thử nghiệm”.

CIA đã thu thập các thông tin trên ở thời điểm tin đồn về UFO xuất hiện khắp nơi trong những năm 1950. Có những tin đồn liên hệ đĩa bay của Đức Quốc xã với các vật thể bay không xác định mà người ta nhìn thấy.

Trên thực tế, quân đội Mỹ và Liên Xô đã thu thập nhiều công nghệ quân sự hiện đại của Đức. Nhưng không có bằng chứng thực tế nào cho cho thấy phát xít Đức từng sở hữu đĩa bay.

Tài liệu giải mật trước đó của CIA thậm chí còn hé lộ Hitler đào thoát khỏi Berlin năm 1945 và sống ở Nam Mỹ cho đến năm 1955.

Theo DanViet

Đám mây hình đĩa bay lơ lửng giữa bầu trời Moscow

Đám mây hình đĩa bay lơ lửng giữa bầu trời Moscow

Một đám mây hình đĩa bay trôi lơ lửng giữa bầu trời của thủ đô Moscow, Nga đã làm dấy lên những đồn đoán liên quan tới người ngoài hành tinh.

Ngày này năm xưa: Sự thật đĩa bay đâm xuống Mỹ

Ngày này năm xưa: Sự thật đĩa bay đâm xuống Mỹ

Ngày 24/6/1997, giới chức không quân Mỹ công bố bản báo cáo dày 231 trang, về thông tin một phi thuyền của người ngoài hành tinh đâm xuống Roswell, New Mexico.

Hai phi công chạm trán "đĩa bay' trên bầu trời Mỹ

Hai phi công chạm trán "đĩa bay' trên bầu trời Mỹ

Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) hiện vẫn chưa thể lí giải việc hai phi công liên tiếp chạm trán vật thể lạ, tình nghi là UFO.

Cựu quan chức Lầu Năm góc tiết lộ sốc về đĩa bay

Cựu quan chức Lầu Năm góc tiết lộ sốc về đĩa bay

Ông Luis Elizondo, một cựu quan chức Lầu Năm góc tuyên bố có "bằng chứng hấp dẫn" về sự sống ngoài hành tinh và tiết lộ chi tiết về một cuộc điều tra liên quan đến UFO.

Đĩa bay và chiến đấu cơ 'chạm trán' bí ẩn

Đĩa bay và chiến đấu cơ 'chạm trán' bí ẩn

Cựu chỉ huy phòng không và không quân Nam Tư (cũ) - Tướng Zvonimir Jurjevic đã tiết lộ cuộc chạm trán của ông với một vật thể bay không xác định (UFO).

"Đĩa bay" bí ẩn đâm xuống Trung Quốc

"Đĩa bay" bí ẩn đâm xuống Trung Quốc

Cư dân tại một ngôi làng ở Trung Quốc rất hốt hoảng khi thấy một vật thể không xác định bất ngờ rơi từ trên trời xuống đất và để lại một lỗ thủng lớn trên mặt đất.