- Kích cỡ cỗ máy chiến tranh của Mỹ, Triều Tiên có thể thử hạt nhân lần thứ 5 vào khoảng cuối tuần này... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nổi bật

Một đoạn video mới xuất hiện trên internet đã khiến bất cứ ai xem cũng đều kinh ngạc. Đoạn phim cho thấy các mẫu thiết bị, tàu thuyền, máy bay trong kho vũ khí của Mỹ. Tất cả được sắp xếp từ nhỏ nhất tới lớn nhất.

Theo hãng thông tấn Nga Sputnik, có thể biết rõ kích cỡ các loại vũ khí Mỹ sử dụng để mở rộng sự hiện diện quân sự trên khắp thế giới qua đoạn phim đầy thu hút này.

Chỉ kéo dài hai phút song nội dung của nó đề cập đầy đủ thông tin các vũ khí, khí tài của Mỹ, từ một viên đạn bé tẹo cho tới những chiếc tàu sân bay dài hàng trăm mét, trang web Foxtrotalpha cho biết.

Đoạn clip được đăng trên kênh MetaBallStudios của YouTube. Mặc dù không phải mọi thứ được đề cập trong đoạn video là vũ khí của quân đội Mỹ, song thật tuyệt khi nó giúp ta nắm được quy mô "hộp đồ nghề quân sự" của Mỹ, Foxtrotalpha viết.

Tin vắn

- Hàn Quốc đã cảnh báo về nguy cơ công dân nước này bị Triều Tiên bắt cóc để trả đũa vụ đào tẩu sang Hàn Quốc hồi tháng trước của 13 nhân viên Triều Tiên làm việc trong một nhà hàng ở thành phố Ninh Ba, miền Đông Trung Quốc.

- Ấn Độ và Mỹ hiện đang bàn bạc nhằm giúp nhau theo dấu các tàu ngầm ở Ấn Độ Dương, giới chức hai nước cho biết. Động thái này có thể siết chặt thêm quan hệ quốc phòng giữa New Delhi và Washington khi Trung Quốc đẩy mạnh các hoạt động dưới biển.

- Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun ngày 2/5 cho hay, Triều Tiên dường như đã hoàn tất quá trình chuẩn bị và có thể thử hạt nhân lần thứ 5 xung quanh thời điểm diễn ra đại hội lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên, dự kiến diễn ra từ ngày 6/5 tới.

- Một thiếu niên 15 tuổi ở Ấn Độ vô tình bắn vào đầu mình bằng khẩu súng của người thân trong khi chụp ảnh selfie. Đây là tai nạn mới nhất liên quan tới hàng loạt vụ chết người liên quan tới chụp ảnh selfie tại nước này.

- Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) hôm 2/5 đánh dấu 5 năm ngày tiêu diệt thủ lĩnh mạng lưới khủng bố Al Qaeda Osama bin Laden bằng cách "tường thuật trực tiếp" - với độ trễ 5 năm - cuộc đột kích của đặc nhiệm Mỹ vào nơi trú ẩn của tên này ở Pakistan.

- Hãng tin Yonhap ngày 2/5 dẫn một nguồn tin ngoại giao giấu tên tại Bắc Kinh cho biết Trung Quốc dường như không được mời tham dự đại hội lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên, dự kiến diễn ra từ ngày 6/5 tới.

- Seoul và Washington đã đi tới một thỏa thuận cùng phát triển công nghệ trí thông minh nhân tạo tiên tiến nhằm chống lại các mối đe dọa trên mạng.

Tin ảnh

{keywords}

Kenya tiêu hủy hơn 100 tấn ngà voi nhằm phát đi thông điệp phản đối mua bán trái phép và săn bắn trộm ngà voi. (Ảnh: The Kenyan Wildlife Service/Twitter)

Phát ngôn

"Đó là một cuộc nội chiến đang diễn ra trong đảng Cộng hòa, chắc chắn vậy. Tôi và John (Boehner) là những người bạn rất thân, nhưng ông ấy yêu mến ông Trump, còn tôi thì không. Tại sao? Vì tôi tin rằng chính sách ngoại giao của Trump quá biệt lập. Nó sẽ dẫn tới một vụ 11/9 nữa”, CNN ngày 1/5 dẫn lời ông Lindsey Graham, Thượng nghị sỹ bang Nam Carolina, cho biết.

Sự kiện

3/5/1921 – Ireland bị chia làm đôi, thành bắc Ireland và nam Ireland.

3/5/1947 – Hiến pháp hậu chiến mới của Nhật bắt đầu có hiệu lực.

Hoài Linh

Thế giới 24h: NATO siết vòng vây với Nga?

NATO tính điều 4.000 lính áp sát Nga, đánh bom nghiêm trọng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq… là những tin nóng 24 giờ qua.

Thế giới 24h: IS giết chết 4.000 người Syria

Thông tin gây sốc về số người bị IS xử tử ở Syria; Đánh bom liều chết rúng động thủ đô Baghdad của Iraq... nằm trong số một loạt các diễn biến trên thế giới 24 giờ qua.

Thế giới 24h: Triều Tiên lại khai hỏa?

Hàn Quốc lo Triều Tiên thử thêm tên lửa, tàu ngầm hạt nhân Nga bốc cháy dữ dội, trực thăng Na Uy rơi… là những tin nóng 24 giờ qua.

Thế giới 24h: Tên lửa Triều Tiên bay được vài giây

Triều Tiên lại thử thất bại tên lửa tầm trung Musudan; Trung Quốc thử thành công tên lửa siêu thanh có khả năng mang đầu đạn hạt nhân... là các tin nóng.

Thế giới 24h: Triều Tiên dựng Nhà Xanh tập bắn phá

Thế giới 24 giờ qua đã chứng kiến nhiều diễn biến quan trọng, đặc biệt là thông tin Triều Tiên dựng mô hình Phủ Tổng thống Hàn Quốc để làm mục tiêu tập bắn phá.

Thế giới 24h: Thổ Nhĩ Kỳ điều tên lửa đến biên giới

Thổ Nhĩ Kỳ đưa tên lửa tới khu vực biên giới với Syria; Tổng thống Mỹ Barack Obama tố người đồng cấp Nga "lợi dụng" khủng hoảng di cư… là những tin nổi bật trong 24h qua.