Trong đoạn video được đăng tải trên Azertag, chúng ta có thể thấy các thiết bị cơ giới quân sự bị Azerbaijan thu giữ đợt này gồm có một số xe tăng T-72, T-64; xe chiến đấu bộ binh BMP-2, BMP-1. Thậm chí, quân đội Azerbaijan khi tiến hành kiểm tra những thiết bị cơ giới trên còn thu giữ được một thùng chứa đạn súng chống tăng không giật RPG-7 được bảo quản khá tốt.

{keywords}
Một xe tăng Armenia bị Azerbaijan thu giữ. Ảnh: Azertag

Xung đột bắt đầu nổ ra vào sáng 27/9, Armenia buộc tội Azerbaijan dùng máy bay chiến đấu và pháo hạng nặng để đánh bom các mục tiêu ở Nagorno-Karabakh – khu vực tranh chấp hiện do người thiểu số Armenia quản lý nhưng Azerbaijan tuyên bố là một phần lãnh thổ của nước này. Trong khi đó, Azerbaijan khẳng định chỉ phản công nhằm đáp trả sự khiêu khích của Armenia.

Sau đó, cả hai nước đã tăng cường quân tới tiền tuyến và xảy ra giao tranh dữ dội. Thậm chí trong một số trường hợp, hai bên đã sử dụng cả tên lửa đạn đạo nhằm vào một số mục tiêu nằm trong lãnh thổ đối phương.

Video: Loạt trang thiết bị quân sự hiện đại của Armenia bị Azerbaijan bắt giữ. Nguồn: Azertag

Tuấn Trần

Tàu phá băng hạt nhân lớn nhất và mạnh nhất thế giới của Nga

Tàu phá băng hạt nhân lớn nhất và mạnh nhất thế giới của Nga

Con tàu hạt nhân khổng lồ này có thể hộ tống các đoàn tàu vượt qua lớp băng dày 3 mét trong điều kiện nhiệt độ lạnh nhất.

Mỹ tiết lộ kế hoạch xây dựng hạm đội hải quân tương lai

Mỹ tiết lộ kế hoạch xây dựng hạm đội hải quân tương lai

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết, một phần kế hoạch ‘Lực lượng chiến đấu 45’ của Lầu Năm Góc sẽ bao gồm biên chế 80 tàu ngầm tấn công vào năm 2045.