{keywords}
 

Thông tin trên được công bố trong bối cảnh Hàn Quốc vừa công bố các đề xuất ngân sách nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trước Triều Tiên.

Trong kế hoạch quốc phòng cho giai đoạn 2022-2026, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, sẽ phát triển các tên lửa mới với “sức phá huỷ được nâng cao đáng kể”, nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa và triển khai các tên lửa đánh chặn mới để chống lại pháo tầm xa.

“Chúng tôi sẽ phát triển các tên lửa mạnh hơn, tầm xa hơn và chính xác hơn để thực hiện khả năng răn đe và đạt được an ninh, hoà bình trên Bán đảo Triều Tiên”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Yonhap dẫn các nguồn tin ẩn danh cho hay, trong số các tên lửa đó có một vũ khí mới với tầm bay 350-400km, có thể mang nặng tới 3 tấn. Vũ khí này được thiết kế để phá huỷ các cơ sở ngầm.

Tên lửa này sẽ là loại mới nhất trong cuộc chạy đua tên lửa thông thường nhằm ăn miếng trả miếng giữa Seoul và Bình Nhưỡng. Cuộc chạy đua giữa hai nước được cho là sẽ tăng tốc sau khi Mỹ và Hàn Quốc nhất trí huỷ bỏ mọi giới hạn song phương đối với việc Seoul phát triển tên lửa.

Năm 2020, Hàn Quốc thông báo, tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới Hyunmoo-4 của nước này có thể mang đầu đạn nặng tới 2 tấn. Trong khi đó, vào tháng 3, Triều Tiên đã thử tên lửa đạn đạo có thể mang nặng tới 2,5 tấn. Hyunmoo-4 là tên lửa lớn nhất của Hàn Quốc.

Hoài Linh

IAEA nghi ngờ Triều Tiên tái khởi động lò phản ứng hạt nhân

IAEA nghi ngờ Triều Tiên tái khởi động lò phản ứng hạt nhân

Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) nhận định, Triều Tiên có vẻ đã tái khởi động một lò phản ứng hạt nhân được tin từng sản xuất plutonium phục vụ chế tạo vũ khí nguyên tử.