Cuộc tập trận được tổ chức ở Seoul ngày 29/6 nhằm chuẩn bị cho quân đội Hàn Quốc sẵn sàng chiến đấu trước bất kỳ một cuộc tấn công nào, trong bối cảnh ngày càng có nhiều thiết bị điều khiển từ xa xuất hiện trên bầu trời thành phố.

{keywords}
Binh sĩ và lính cứu hỏa Hàn Quốc mặc đồ bảo hộ tham gia tập trận chống khủng bổ ở Tổ hợp Thể thao Jamsil, Seoul, ngày 29/6. Ảnh: Reuters

Toàn bộ sự kiện kéo dài 45 phút, diễn ra ở Tổ hợp Thể thao Seoul trên địa bàn quận Songpa. Ba kịch bản tấn công được thể hiện – máy bay không người lái vận chuyển chất nổ hoặc hóa chất và cả các con tin bị bắt.

"Các cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái xảy ra thường xuyên (trên khắp thế giới) và chúng tôi đã chứng kiến ngày càng nhiều máy bay không người lái xuất hiện ở Seoul. Do đó, chúng tôi đã lên kế hoạch cho cuộc diễn tập này, vì ngày càng có nhiều mối đe dọa về một loại hình khủng bố mới chống lại thành phố Seoul, chẳng hạn như khủng bố bằng chất nổ hoặc hóa chất sử dụng máy bay không người lái", Reuters dẫn lời sĩ quan cảnh sát Shin Dong Il thuộc Sở Cảnh sát Seoul lý giải.

Trong một nội dung diễn tập, một máy bay không người lái tự diệt mô phỏng một vụ tấn công bằng chất nổ, trong khi một máy bay khác bay lượn phun hóa chất phía trên sân vận động. Tiếp đó, lực lượng đặc nhiệm Hàn Quốc triệt hạ mục tiêu bằng súng gây nhiễu.  

Thanh Hảo

Lí do Hàn Quốc muốn bắt buộc nữ giới nhập ngũ

Lí do Hàn Quốc muốn bắt buộc nữ giới nhập ngũ

Nhiều tranh cãi đang nổi lên ở Hàn Quốc xung quanh vấn đề bắt buộc nữ giới tham gia nghĩa vụ quân sự để đối phó với tình trạng suy giảm số lượng binh sĩ.