Ấn Độ hôm 10/12 đã thử thành công tên lửa Agni-V có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Mỹ đưa 3 quan chức Triều Tiên vào 'danh sách đen'

Ông Trump sẽ bị truy tố sau khi rời nhiệm?

Theo báo Zeenews, vụ phóng được thực hiện ở bãi thử nghiệm tích hợp trên đảo Abdul Kalam, miền đông Ấn Độ. Tên lửa đất đối đất này có tầm bắn lên tới 5.000km, được phát triển bởi Bộ Tư lệnh chiến lược Ấn Độ và Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ. 

{keywords}
Ảnh: Zeenews

Agni-V là bản nâng cấp tên lửa đạn đạo liên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn, được phát triển từ tên lửa Agni-III. Agni-V có chiều dài 17,5m, đường kính 2m và có 3 tầng. Trọng lượng tên lửa nặng 50 tấn, có thể mang được đầu đạn hạt nhân 1,5 tấn.

Agni-V là tên lửa hiện đại nhất của Ấn Độ với những tính năng dẫn đường, đầu đạn và động cơ đều được cải tiến hơn các đời trước. Đây là lần phóng thử nghiệm thứ 7 của loại tên lửa này kể từ lần phóng đầu tiên hồi 4/2012. Lần phóng gần đây nhất đã diễn ra vào tháng 6/2018.

Hiện tại quân đội Ấn Độ đang có bốn loại tên lửa Agni đang hoạt động, gồm Agni-I với tầm bắn 700km, Agni-II tầm bắn 2.000km, Agni-III và Agni-IV với tầm bắn từ 2.500 đến 3.500km.

Theo một số báo cáo, Ấn Độ đã chi 480 triệu USD (2,5 tỷ Rupees) cho dự án phát triển loại tên lửa đạn đạo tầm xa này.

Tuấn Trần

Hải quân Ấn Độ muốn vượt mặt Trung Quốc?

Hải quân Ấn Độ muốn vượt mặt Trung Quốc?

“Trong 10 năm tới, Ấn Độ sẽ mở rộng hơn nữa quy mô trang bị cho hải quân, đóng mới 56 tàu chiến và 6 tàu ngầm”, Tư lệnh hải quân Ấn Độ Sunil Lanba cho biết hôm 3/12.

Lạnh người xem chiếc thang 'tự đi' ở Ấn Độ

Lạnh người xem chiếc thang 'tự đi' ở Ấn Độ

Những người dân tại Kerala, Ấn Độ đã hoảng sợ bỏ chạy sau khi chứng kiến một chiếc thang tự di chuyển trên con đường đầy bụi.

Sao phim Ấn Độ trả nợ giúp hàng ngàn nông dân

Sao phim Ấn Độ trả nợ giúp hàng ngàn nông dân

Ngôi sao Bollywood Amitabh Bachchan đã được ca ngợi như một anh hùng, sau khi giúp gần 1.400 nông dân tại quê nhà ở phía bắc Ấn Độ trả nợ.