Đoạn video do một phi công quân đội Nga vừa cho chia sẻ trên mạng xã hội đã hé lộ cảnh chiến đấu cơ Nga chạm trán với hai máy bay chiến đấu Pháp và một chiếc KC-10 Extender của Không quân Mỹ trên bầu trời Syria.

Ngày này năm xưa: Bi kịch cuộc đời hoàng hậu ăn chơi bậc nhất châu Âu

Quân đội Đức tiết lộ bí mật gây sửng sốt

Phát biểu sốc của công tố viên Thổ về vụ nhà báo Khashoggi

Đoạn video nói trên được tài khoản @fighter_bomber_ on đăng tải trên trang Instagram hôm 1/11. Theo người này, các hình ảnh do một người khác quay từ bên trong một máy bay chiến đấu Nga trong lúc làm nhiệm vụ tháp tùng một máy bay vận tải quân sự Il-76.

Các cảnh quay hé lộ, chiến đấu cơ Nga đã tiếp cận 3 máy bay của khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trước khi di chuyển lên cao và bám sát chúng.

Tài khoản @fighter_bomber_ on cho biết thêm, vụ chạm trán xảy ra khi chiếc KC-10 Extender của Mỹ đang tiếp nhiên liệu giữa không trung cho 2 máy bay chiến đấu Rafael của Pháp, trong một chiến dịch của liên quân tại Syria. Thời gian cũng như địa điểm xảy ra sự cố không được công bố.

Báo RT đưa tin, hiện rất khó xác định đoạn video nói trên được quay khi nào. Tuy nhiên, theo trang Defense Blog, một quan chức Lầu Năm góc từng xác nhận đã có các sự cố tương tự xảy ra với tiêm kích Nga ở Syria.

Trong một cuộc họp với Bộ Quốc phòng, Trung tướng Jeffrey L. Harrigian, tư lệnh Bộ chỉ huy trung ương Không quân Mỹ (CENTCOM), đã báo cáo về việc các tiêm kích Nga thực hiện bay ngăn chặn "kém chuyên nghiệp" đối với một máy bay tiếp nhiên liệu KC-10 của nước này trên bầu trời Syria vào tháng 5/2017.

Ông Harrigian nói, khi phía Mỹ khiếu nại vụ việc, nhà chức trách Nga đã cho các tiêm kích rút lui và xin lỗi về động thái. Trước câu hỏi của các phóng viên về chính xác những gì đã xảy ra, quan chức này tiết lộ, ông hiện không còn nhớ rõ chiến đấu cơ Nga bay chặn đầu máy bay NATO là một chiếc SU-35 hay SU-30.

Tuấn Anh

Ngắm 'nam thần' quảng bá cho tập trận của NATO

Ngắm 'nam thần' quảng bá cho tập trận của NATO

Lasse Lokken Matberg là đại úy thuộc Hải quân Hoàng gia Na Uy nhưng cũng là một người mẫu bán chuyên nghiệp rất đẹp trai.

Tên lửa bí ẩn khiến ông Trump bỏ hiệp ước vũ khí với Nga

Tên lửa bí ẩn khiến ông Trump bỏ hiệp ước vũ khí với Nga

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đang yêu cầu Nga công khai các chi tiết của hệ thống tên lửa tân tiến mà Mỹ tuyên bố vi phạm Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

Tàu sân bay duy nhất của Nga gặp nạn bất ngờ

Tàu sân bay duy nhất của Nga gặp nạn bất ngờ

Tàu sân bay duy nhất của Nga, có tên là "Đô đốc Kuznetsov", bị hư hỏng nặng sau khi gặp nạn bất ngờ trong lúc neo đậu tại xưởng sửa chữa tàu.

Xem tiêm kích Nga lộn nhào, trổ tài né tên lửa

Xem tiêm kích Nga lộn nhào, trổ tài né tên lửa

Các phi công lái máy bay chiến đấu của Nga đã có màn phô diễn tuyệt kỹ né tên lửa tấn công đáng kinh ngạc trong các cuộc tập trận đang diễn ra ở miền nam nước này.

Tuyệt chiêu giúp Mỹ thâu tóm hàng chục chiến cơ Liên Xô

Tuyệt chiêu giúp Mỹ thâu tóm hàng chục chiến cơ Liên Xô

Mỹ đã dùng tuyệt chiêu để thâu tóm hàng chục chiếc tiêm kích MiG-29 do Liên Xô phát triển từ một nước từng là thành viên của khối.