“Vào ngày 9/12, các hệ thống kiểm soát vùng trời của Nga đã phát hiện nhiều vật thể bay đang hướng về phía không phận của chúng tôi trên Biển Đen. Sau đó, ba chiếc tiêm kích Su-27 trong biên chế lực lượng phòng không phản ứng nhanh thuộc Quân khu miền Nam của Nga đã được triển khai để ‘hộ tống’ các vật thể bay trên”, hãng tin TASS dẫn thông cáo của NDCC cho biết.

{keywords}
Máy bay tiếp nhiên liệu KC-135 của Pháp trên Biển Đen hôm 9/12. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

“Các tổ lái Su-27 đã xác định những vật thể bay gồm hai chiến đấu cơ Mirage 2000 và Rafale cùng một máy bay tiếp nhiên liệu KC-135 thuộc biên chế Không quân Pháp, và hai máy bay trinh sát CL-600 Artemis và RC-135 của Không quân Mỹ. Ngay sau khi các máy bay trên rời xa không phận Nga, các tiêm kích Su-27 đã quay trở lại căn cứ an toàn”, thông cáo cho biết thêm.

Theo hãng tin TASS, sự việc trên diễn ra chỉ một ngày sau khi hai tiêm kích chiến thuật và một máy bay tiếp dầu của Pháp có ý định tiến gần đến không phận Nga trên Biển Đen.

Video: Bộ Quốc phòng Nga

>>> Đọc tin quân sự thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Chiến cơ Pháp áp sát không phận, Nga điều tiêm kích đánh chặn

Chiến cơ Pháp áp sát không phận, Nga điều tiêm kích đánh chặn

Các chiến cơ Su-27 của Nga hôm 8/12 đã được triển khai để đánh chặn hai tiêm kích chiến thuật và một máy bay tiếp dầu của Pháp bay trên Biển Đen.

Xem chiến cơ Nga ‘hộ tống’ máy bay Mỹ trên vùng trời Biển Đen

Xem chiến cơ Nga ‘hộ tống’ máy bay Mỹ trên vùng trời Biển Đen

Theo Trung tâm kiểm soát quốc phòng Nga (NDCC), vụ việc trên xảy ra vào hôm 3/12 trên không phận quốc tế ở Biển Đen.