Báo chí nhà nước Syria cũng đưa tin về loạt vụ tấn công, ghi nhận "thiệt hại vật chất" tại các cơ sở quân sự gần thủ đô Damascus.

{keywords}
Chiến cơ F-15 của Israel. Ảnh: Reuters

BBC cho biết, Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) lý giải hành động này là để trả đũa âm mưu đánh bom. Trước đó, IDF thông báo đã tiêu diệt 4 đối tượng đặt thiết bị nổ gần một đoạn Cao nguyên Golan mà Israel đang chiếm giữ hôm 2/8.

Phát ngôn viên quân đội Israel nói còn quá sớm để xác định bốn người này thuộc về một tổ chức cụ thể nhưng nhà nước Do Thái tuyên bố chính phủ Syria phải chịu trách nhiệm.

{keywords}
IDF tuần tra Cao nguyên Golan. Ảnh: EPA 

RT dẫn bản tin trên hãng thông tấn Syria SANA cho biết, vụ không kích diễn ra ở vùng nông thôn phía tây nam thủ đô Damascus và những tiếng nổ vang rền khắp thành phố.

Phía IDF xác nhận đã nhắm đến các trạm quan sát, thiết bị thu thập thông tin tình báo, súng phòng không, cơ sở hạ tầng chỉ huy - và - kiểm soát của Syria.

Trong video được cho là ghi lại ở Damascus và đăng trên Twitter có thể nghe rõ âm thanh gầm rú của chiến cơ Israel khi lao vút trong bầu trời đêm.

Thanh Hảo

 

Cải biên hệ thống liên lạc, 'chim ăn thịt' F-22 sẽ sớm thống trị bầu trời

Cải biên hệ thống liên lạc, 'chim ăn thịt' F-22 sẽ sớm thống trị bầu trời

Tiêm kích F-22 của Mỹ sở hữu một khả năng tuyệt vời: phát hiện đầu tiên, bắn đầu tiên và hạ gục đầu tiên .

Sự thật về tiêm kích MiG-25 Liên Xô chuyên diệt oanh tạc cơ siêu thanh

Sự thật về tiêm kích MiG-25 Liên Xô chuyên diệt oanh tạc cơ siêu thanh

Tiêm kích MiG-25 được Liên Xô chế tạo nhằm đối phó các dự án máy bay ném bom siêu thanh của Mỹ như B-58 Hustler hay B-70 Valkyrie.