Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ cơ quan chỉ huy phòng vệ trên không Đài Loan, chiếc F-16V mang số đuôi 6650 đã biến mất khỏi màn hình radar chiều nay (11/1) sau khi cất cánh từ căn cứ Chiayi để bay huấn luyện ở vùng biển gần thao trường phía đông hòn đảo.

{keywords}
12 chiến cơ F-16V trình diễn trong cuộc tập trận đầu năm mới ở Chiayi, đảo Đài Loan, hôm 5/1/2022. Ảnh: Reuters  

Reuters dẫn lời người phát ngôn của nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Văn Anh cho biết, bà đã ban hành chỉ thị triển khai ngay các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn, đồng thời yêu cầu "làm rõ thêm nguyên nhân tai nạn".

Trung tâm Chỉ huy Cứu hộ của chính quyền Đài Loan cho biết, các nhân chứng đã nhìn thấy máy bay rơi xuống biển, và các trực thăng cùng tàu thuyền đang nỗ lực tìm kiếm phi công.

Đây là vụ tai nạn đầu tiên liên quan đến F-16V, dòng tiêm kích hiện đại nhất trong biên chế lực lượng phòng vệ Đài Loan. 

Vào cuối năm 2020, một chiếc F-16 biến mất ngay sau khi cất cánh khỏi căn cứ Hualien trên bờ biển phía đông Đài Loan. Năm ngoái, hai chiến cơ F-5E rơi xuống vùng biển ngoài khơi phía đông nam hòn đảo sau khi chúng dường như đã đâm vào nhau giữa không trung trong lúc bay huấn luyện.   

Đọc tin quân sự trên VietNamNet 

Thanh Hảo

 

Tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc di chuyển 'bất thường' ở eo biển Đài Loan

Tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc di chuyển 'bất thường' ở eo biển Đài Loan

Một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Trung Quốc được cho là đã đi nổi qua eo biển Đài Loan hôm 29/11, động thái bị các chuyên gia nhận định là ‘bất thường’.