Chú thích ảnh

Chiến đấu cơ thế hệ thứ năm Su-57 của quân đội Nga. Ảnh: TASS

Trong đoạn video dài 3 phút công bố vào tháng 9 của kênh truyền hình quốc phòng Nga Zvezda có hình ảnh Su-35S chuẩn bị cất cánh, tuần tra dọc bờ biển Syria và phóng hỏa.

Chiếc Su-35S đầu tiên được cử đến Căn cứ không quân Khmeimim của Nga trong năm 2016. Chiếc tiêm kích này đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ không kích hỗ trợ Chính phủ Syria.

Tờ National Interest (Mỹ) cho biết Su-35S là một trong những chiến đấu cơ tân tiến nhất của Nga được triển khai tại Syria.

Su-35S được coi là chiến đấu cơ nòng cốt của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga cho đến khi chiến đấu cơ thế hệ thứ năm Su-57 nhập ngũ. Có nhiều khả năng cả hai chiến đấu cơ này nều sở hữu động cơ AL-41F1. Như vậy sẽ chỉ có khác biệt nhỏ trong vận hành giữa Su-35S và Su-57.

Tuy nhiên, Lực lượng Không quânVũ trụ Nga không quá chú tâm tới giá trị hiện tại, thay vào đó, quân đội Nga coi Su-57 là đầu tư về mặt dài hạn và trở thành nền tảng của không lực Nga trong những thập niên tới. Trong cùng thời điểm, Su-35S tiếp tục giữ vị thế then chốt trong Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga.

Theo baotintuc.vn