Trại Humphreys là nơi đồn trú của hàng ngàn quân nhân và nhà thầu quân đội Mỹ, ước tính lên tới 25.000 người. Phía sau các bức tường dày và cao vút bao quanh căn cứ quân sự tọa lạc cách Seoul 65km về phía nam này là môi trường hoàn toàn khác với phần còn lại của thủ đô Hàn Quốc.

Các phóng viên của báo Korea Times đã có cơ hội hiếm hoi được chiêm ngưỡng bên trong Trại Humphreys và xem cách binh lính Mỹ xây dựng "nhà" của họ ở nơi xa quê hương.

Theo các phóng viên, bên trong căn cứ là các khu phố đặc trưng kiểu Mỹ, ngoại trừ việc đa số người đi lại mặc quân phục. Tại đây có khu ẩm thực dành cho các binh lính, khai trương từ tháng 11/2017, quy tụ hầu hết các cửa hàng ăn nhanh được người Mỹ ưa chuộng. Một quan chức phụ trách tiết lộ, khu ẩm thực này phục vụ tới 3.400 khách/ngày.

Ngoài ra, các binh sĩ cũng có thể mua quân phục tại cửa hàng chuyên dụng cũng như mọi thứ đồ gia dụng, thực phẩm, quần áo, nước hoa, túi xách... tại trung tâm mua sắm quy mô lớn bên trong căn cứ.

Quân đội Mỹ cũng cho xây dựng quán bar, sân golf và nhà thi đấu thể thao phục vụ nhu cầu giải trí của các quân nhân và người thân của họ tại Trại Humphreys. Tất cả nhằm mục đích mang tới tiện nghi quen thuộc và giúp các quân nhân bớt cảm giác nhớ nhà khi đi làm nhiệm vụ ở nước ngoài.

Xem video tự tạo của bài

Tuấn Anh