Theo Reuters, đây là cuộc tấn công gây thiệt hại nhiều nhất nhằm vào các lực lượng quân sự do Mỹ dẫn đầu trong gần một năm qua ở Iraq.

Trên Twitter, một người phát ngôn của lực lượng liên quân cho biết, cuộc tấn công nhắm vào căn cứ của lực lượng này ở Erbil, thủ phủ vùng tự trị của người Kurd ở miền Bắc Iraq. Còn theo các nguồn tin từ lực lượng an ninh người Kurd, ít nhất 3 quả rocket đã đáp xuống các khu vực gần sân bay quốc tế Erbil, nơi có đặt một căn cứ quân sự của Mỹ, vào đêm khuya. Cuộc tấn công đã gây nhiều tiếng nổ lớn và làm bùng phát một đám cháy gần sân bay.

 

Video: Twitter

Một tuyên bố từ Cơ quan Nội vụ của người Kurd cho biết, một số tên lửa đã được bắn về phía Erbil và vùng ngoại ô của thành phố vào khoảng 9 giờ 30 tối (giờ địa phương) và làm một số người bị thương, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào khác.

Một nhóm dân quân tự xưng là Saraya Awliya al-Dam đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công vào căn cứ liên quân do Mỹ đứng đầu. Nhóm dân quân này tuyên bố cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào "sự chiếm đóng của Mỹ" ở Iraq. 

Theo Reuters, nhiều nhóm dân quân mà một số quan chức Iraq cho rằng có liên hệ với Iran đã  thực hiện một loạt vụ tấn công bằng rocket nhằm vào các lực lượng liên quân, các nhà thầu làm việc cho liên quân và các cơ sở của Mỹ ở Iraq, như Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad, trong những tháng gần đây.

Việt Anh

Quân đội Myanmar điều động xe bọc thép đối phó người biểu tình

Quân đội Myanmar điều động xe bọc thép đối phó người biểu tình

Chính quyền quân sự ở Myanmar đã triển khai nhiều phương tiện bọc thép và cắt Internet tại các thành phố lớn trong hôm 15/2, trong bối cảnh nhiều cuộc biểu tình vẫn liên tục diễn ra trong tháng này.

Israel không kích Syria

Israel không kích Syria

Truyền thông nhà nước Syria đưa tin các lực lượng phòng không nước này vừa phải đối mặt với một cuộc tấn công từ phía Israel.