Igor Zhdanov, phóng viên báo RT đã bắt đầu hành trình khó quên của mình từ một địa điểm đủ rộng để chứa mọi xe bọc thép được điều động tham gia lễ duyệt binh mừng ngày Chiến thắng năm nay của Nga ở thủ đô Moscow. Đoàn xe sau đó tiến về Quảng trường Đỏ, lăn bánh qua khu trung tâm thành phố và dừng ngay bên ngoài các cánh cổng của Điện Kremlin.

Zhdanov được phép cưỡi lên một trong những chiếc xe bọc thép hỗ trợ tăng hạng nặng có tên Terminator 3 (Kẻ hủy diệt 3), cỗ máy được thiết kế để bảo vệ các xe tăng chiến đấu chủ lực ngoài chiến trường.

Được trang bị 4 tên lửa chống tăng, 2 súng đại bác 30mm và một số súng máy cỡ nòng nhỏ hơn, các xe bọc thép Terminator đảm trách nhiệm vụ bảo vệ các đơn vị xe tăng của Nga khỏi bộ binh và máy bay của kẻ thù. Theo anh Zhdanov, mẫu "quái thú bọc thép" này chỉ có một nhược điểm duy nhất là giá thành cao.

Dù không tiết lộ giá tiền cụ thể, nhưng Zhdanov cho biết, chi phí để sản xuất một chiếc xe tăng rẻ hơn nhiều so với một chiếc xe Terminator. Tuy nhiên, quân đội Nga đã bắt đầu biên chế hoạt động các cỗ máy đắt đỏ này kể từ năm 2018, trước khi Moscow cho phép nhà sản xuất bán chúng cho các quân đội Kazakhstan và Algeria.

Tuấn Anh

Màn duyệt binh hoành tráng kỷ niệm 75 năm chiến thắng phát xít ở Nga

Màn duyệt binh hoành tráng kỷ niệm 75 năm chiến thắng phát xít ở Nga

Nước Nga hôm nay, 24/6 đã tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Thế chiến hai (1945 - 2020) tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow.

Xem Moscow hối hả chuẩn bị cho lễ duyệt binh

Xem Moscow hối hả chuẩn bị cho lễ duyệt binh

Lễ duyệt binh mừng 75 năm chiến thắng phát xít sẽ diễn ra vào 24/6, thay vì đầu tháng 5 như thường lệ.