Theo hãng tin RT, vụ việc trên xảy ra hôm 11/5 khi một toán lính Mỹ tham gia cuộc tập trận “Phản ứng nhanh” cùng binh lính nước chủ nhà Bulgaria và nhiều quốc gia đồng minh khác, đã đi lạc khỏi khu vực diễn tập ở sân bay Cheshnegirovo gần thành phố Plovdiv và tấn công vào nhà máy cơ khí Kim nằm trong một ngôi làng gần đó.

{keywords}
Nhóm lính Mỹ ‘đột kích’ vào nhà máy cơ khí ở Bulgaria. Ảnh: Ruptly

Video được camera an ninh ghi lại cho thấy, bảy binh sĩ thuộc Lữ đoàn Dù 173 của Mỹ được trang bị súng trường tiến công đã tiến vào nhà máy theo đội hình tác chiến nhằm “chiếm lấy cơ sở này”, và họ không hề gặp bất kỳ sự kháng cự nào từ phía các công nhân có mặt tại nhà máy khi đó. Sau khi không tìm thấy “các đối tượng thù địch giả định”, nhóm lính này đã rời đi.

“Toàn bộ công nhân của tôi đã trải qua cảm giác căng thẳng cực độ. Sao họ có thể chịu đựng được một cuộc ‘xâm lược’ như vậy”. Tôi cảm thấy các nhân viên của mình đã bị xúc phạm”, chủ nhà máy cơ khí Kim, ông Marin Dimitrov nói.

“Nhóm lính trên đã rời khỏi khu vực diễn tập trong sân bay Cheshnegirovo, khi họ được triển khai tại đây nhằm mục đích tham gia huấn luyện các kỹ năng tác chiến ở boongke và những tòa nhà nằm rải rác trong sân bay. Quân đội Mỹ rất coi trọng việc huấn luyện, cũng như luôn coi sự an toàn cho các binh sĩ và dân thường là vấn đề được ưu tiên. Do vậy, chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới các công nhân viên nhà máy Kim”, thông cáo Đại sứ quán Mỹ hôm 30/5 cho biết.

Video: Ruptly

Tuấn Trần

Nhóm tàu sân bay Mỹ diễn tập tại Biển Đông

Nhóm tàu sân bay Mỹ diễn tập tại Biển Đông

Hải quân Mỹ cho biết, việc nhóm tác chiến tàu sân bay USS Theodore Roosevelt được triển khai ở Biển Đông nhằm thể hiện cam kết của nước này trong khu vực.

Hàng loạt tàu chiến Mỹ và đồng minh diễn tập sát sườn Iran

Hàng loạt tàu chiến Mỹ và đồng minh diễn tập sát sườn Iran

Theo trang quân sự Navy.mil, cuộc diễn tập GASWEX 21 là cơ hội để các bên tham gia tăng tương tác khi tác chiến an ninh hàng hải, tác chiến chống ngầm.