{keywords}
 


Theo Navy Times, chiếc E-6B Mercury phải ngừng bay tạm thời sau khi đâm phải một con chim khi bay tập huấn hồi đầu tháng này tại căn cứ không quân Patuxen River ở Maryland.

Giới chức hải quân Mỹ cho hay, con chim bị hút vào một trong bốn động cơ của máy bay và gây ra thiệt hại hơn 2 triệu USD (gần 50 tỷ đồng).

Vào thời điểm tai nạn xảy ra, máy bay “Ngày tận thế” đang diễn tập “chạm rồi cất cánh ngay”. Vụ việc này được coi là tai nạn hạng A, buộc hải quân phải thay thế toàn bộ động cơ của chiếc máy bay.

Không có ai bị thương trong vụ việc trên và không rõ con chim lao vào máy bay là loại gì.

“Máy bay Ngày tận thế” được thiết kế để làm trung tâm kiểm soát và chỉ huy trong trường hợp chiến tranh hạt nhân xảy ra. Nó có thể kết nối với “bộ ba hạt nhân” gồm tàu ngầm, máy bay ném bom của không quân và tên lửa đạn đạo liên lục địa, vốn chịu sự kiểm soát của Tổng thống và Bộ trưởng Quốc phòng. 

Tim Boulay, một phát ngôn viên của Ban máy bay thuộc Trung tâm không chiến hải quân cho biết, các động cơ đã được thay thế và máy bay đã cất cánh trở lại. Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Hoài Linh