Cụ thể, khoảng 1.000 binh sĩ được điều tới bang Massachusetts, 300 người tới Arizona, 300 lính tới Alabama và số còn lại lần lượt được triển khai tại các bang Florida, Oregon và Illinois. Số binh sĩ được điều động lần này sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ việc phòng thủ không gian mạng, kiểm tra các cuộc thăm dò và có mặt khi các cuộc bạo động xảy ra.

{keywords}
Lực lượng vệ binh quốc gia triển khai tại thành phố Philadelphia. Ảnh: New York Times

Theo Military Times, số binh sĩ được điều động lần này theo các sắc lệnh của chính phủ và nằm dưới sự kiểm soát của thống đốc các bang họ được triển khai.

Ngoài ra, một số bang không có mặt trong danh sách trên vẫn chưa xác định được số lượng binh sĩ cần triển khai, hoặc nhiều bang sẽ chỉ thông báo cho các đơn vị vũ trang trong trường hợp tình hình bất ổn có thể xảy ra sau bầu cử.

Xem thêm: Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Trần

Rào chắn kín mít ở Mỹ trước giờ bầu cử

Rào chắn kín mít ở Mỹ trước giờ bầu cử

Do lo ngại những tình huống bất ổn có thể xảy ra vào Ngày bầu cử, nhiều địa điểm ở các thành phố lớn của Mỹ, bao gồm Washington DC, đã dựng rào bảo vệ.

Thẩm phán liên bang chặn yêu cầu của đảng Cộng hòa

Thẩm phán liên bang chặn yêu cầu của đảng Cộng hòa

Thẩm phán liên bang Andrew S. Hanen ở Houston, Texas đã bác đơn kiện của đảng Cộng hòa đòi loại hơn 127.000 phiếu bầu tại các điểm bỏ phiếu lưu động ở hạt Harris.