Video: Military World

“Không có vụ đụng độ nào trong thành phố Jalalabad, bởi thống đốc nơi đây trước đó đã đầu hàng Taliban. Việc để Taliban đi qua là cách duy nhất cứu mạng sống của nhiều dân thường”, một quan chức địa phương nói với tờ Al Jazeera hôm 15/8.

Tuy nhiên, video được trang Military World đăng tải cùng ngày cho thấy, một số ít binh sĩ Afghanistan đóng tại Jalalabad vẫn tiến hành giao tranh với Taliban. Bên cạnh họ là một số phóng viên nước ngoài đang tác nghiệp.

{keywords}
Binh sĩ Afghanistan tại Jalalabad hôm 15/8 vẫn chiến đấu với Taliban. Ảnh: Military World

Trước đó, bất chấp những lời kêu gọi từ Mỹ và nhiều tổ chức quốc tế nhằm tìm kiếm một giải pháp chính trị với chính quyền Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani, Taliban đã cho lực lượng tràn vào Kabul trong ngày 15/8 để đòi chuyển giao quyền lực hoàn toàn.

Phát ngôn viên Taliban nói với hãng tin Al-Jazeera rằng, việc Tổng thống Ghani ngấm ngầm bỏ trốn ra nước ngoài khiến nhóm này khá bất ngờ. Sau sự ra đi của tổng thống, các trợ lý của ông này tỏ ra sẵn sàng hơn trong việc thiết lập quá trình chuyển giao sang chế độ Taliban.

>>> Chiến sự ở Afghansitan

Tuấn Trần

Afghanistan sụp đổ, tình báo Mỹ đã tính toán sai?

Afghanistan sụp đổ, tình báo Mỹ đã tính toán sai?

Các nguồn tin tình báo Mỹ khẳng định họ đã dự đoán đúng về sự sụp đổ của chính quyền Kabul.

Sứ quán Afghanistan ở Ấn Độ gay gắt lên án tổng thống rời bỏ đất nước

Sứ quán Afghanistan ở Ấn Độ gay gắt lên án tổng thống rời bỏ đất nước

Đại sứ quán Afghanistan tại Ấn Độ đã đăng tweet chỉ trích gay gắt Tổng thống Ashraf Ghani vì đã rời khỏi Kabul và bỏ mặc đất nước rơi vào tay của Taliban.