Theo đó, chỉ trong vòng 3 phút, một tên lửa của Ấn Độ đã bắn rơi một vệ tinh trong quỹ đạo thấp.

{keywords}
 

Theo AP, việc thử nghiệm thành công vũ khí chống vệ tinh này đã chứng tỏ khả năng kỹ thuật của Ấn Độ và giúp nước này gia nhập câu lạc bộ ưu tú các sức mạnh không gian.

Trong bài phát biểu trước toàn dân, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nói: "Đây là khoảnh khắc trọng đại với Ấn Độ. Đó là thứ mà tất cả chúng ta nên tự hào về nó. Chúng ta không chỉ có khả năng bảo vệ đất đai, nước và không khí mà còn cả ở trong không gian.

Tôi chúc mừng tất cả các nhà khoa học đã khiến điều đó trở nên có thể thực hiện và làm cho Ấn Độ trở thành một quốc gia mạnh hơn. Ấn Độ đã ghi tên mình vào danh sách các siêu cường trong không gian. Cho tới giờ, mới chỉ có 3 quốc gia có được khả năng đó".

Theo ông Modi, sứ mệnh trên là hòa bình và không phải được thiết kế để tạo ra "bầu không khí chiến tranh" cũng như không nhằm vào bất cứ quốc gia nào.

Tuyên bố trên được đưa ra trước thềm tổng tuyển cử ở Ấn Độ và ông Modi hy vọng tái cử nhiệm kỳ hai. Bỏ phiếu sẽ diễn ra vào ngày 11/4 và kéo dài 6 tuần. Có khoảng 900 triệu người Ấn Độ có đủ tư cách đi bỏ phiếu.

Hoài Linh