Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển quốc phòng (DRDO) Ấn Độ trong thông cáo báo chí đưa ra hôm 21/7 cho biết, họ cảm thấy vui mừng trước kết quả của hai cuộc thử nghiệm tên lửa chống tăng dẫn đường vác vai (MPATGM) và tên lửa đất đối không thế hệ mới có tên Akash.

{keywords}
Tên lửa đất đối không thế hệ mới Akash. Ảnh: DRDO

“Tên lửa chống tăng đã xuất phát từ bệ phóng và bắn trúng mục tiêu, một xe tăng giả định, và phá hủy nó với độ chính xác cao. Cuộc thử nghiệm đã đạt được tất cả mục tiêu đề ra, cũng như xác nhận được tầm bắn tối thiểu và tối đa của tên lửa”, hãng tin RT dẫn thông cáo báo chí của DRDO.

Trong khi đó, cuộc thử nghiệm tên lửa đất đối không Akash thế hệ mới tại bãi thử gần bang Odisha thuộc miền đông Ấn Độ, cũng đạt được thành công tốt đẹp.

“Tên lửa, dưới sự giám sát từ đại diện của Không quân Ấn Độ có mặt tại đó, đã thực hiện việc đánh chặn mục tiêu một cách hoàn hảo. Akash đã thể hiện được khả năng cơ động cần thiết để vô hiệu hóa những vật thể di chuyển nhanh như tên lửa và máy bay đối phương giả định”, thông cáo của DRDO nêu rõ.

Hãng tin RT nhận định, chính quyền Ấn Độ những năm gần đây đã thúc đẩy khả năng tự phát triển vũ khí của các tập đoàn quốc phòng nội địa, cũng như đưa nhiều khí tài hiện đại tự sản xuất vào biên chế quân đội nước này.

Video: DRDO

Tuấn Trần

Hệ thống tên lửa chiến thuật của Nga khiến NATO đau đầu

Hệ thống tên lửa chiến thuật của Nga khiến NATO đau đầu

Mạnh như vũ khí hạt nhân, hệ thống tên lửa chiến thuật của Nga khiến NATO đau đầu.

Xem ‘rồng lửa’ S-500 của Nga lần đầu khai hỏa

Xem ‘rồng lửa’ S-500 của Nga lần đầu khai hỏa

Hệ thống phòng không tiên tiến S-500 đã bắn hạ nhiều mục tiêu trên không tại khu vực huấn luyện ở vùng Astrakhan, Nga.