Bản cải tiến của Brahmos đã được phóng thành công từ cơ sở quân sự tại miền đông bang Odisha. Giới chức quốc phòng Ấn Độ cho biết, tên lửa trong cuộc thử nghiệm có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách xa đến 450km, được tiến hành theo khuôn khổ thuộc dự án PJ-10 của Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO).

{keywords}
Tên lửa Brahmos được phóng đi. Ảnh: ANI

Sputnik cho biết, thuốc phóng rắn của phiên bản cải tiến của Brahmos đã được Phòng thí nghiệm nghiên cứu vật liệu năng lượng cao Ấn Độ phát triển thành công, trong khi hệ thống động cơ và khung bay của tên lửa được nhập khẩu từ Nga. Hiện giới khoa học quốc phòng Ấn Độ đang kỳ vọng Brahmos sẽ sử dụng động cơ nội địa nhằm tiết kiệm giá thành tên lửa.

Tên lửa siêu thanh Brahmos được coi là một thành tựu quan trọng trong mối quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai quốc gia Nga-Ấn, kể từ khi Tổ chức DRDO hợp tác với công ty công nghệ quân sự Nga NPOM.

Trong một diễn biến khác, Ấn Độ đã cho triển khai tên lửa Brahmos phiên bản không đối không tại vùng tranh chấp Ladakh để đối phó việc quân đội Trung Quốc điều nhiều tên lửa đất đối không tầm xa tới Tây Tạng và Tân Cương. Tờ Thời báo Hindustan trong một bài viết hôm 29/9 cho biết, các tên lửa cận âm Nirbhay và Akash cũng đã được Ấn Độ điều đến đây.

Tuấn Trần

Ấn Độ điều xe tăng tới biên giới lạnh thấu xương giáp Trung Quốc

Ấn Độ điều xe tăng tới biên giới lạnh thấu xương giáp Trung Quốc

Những ngày gần đây, Ấn Độ đã cho triển khai các xe tăng T-90, T-72 và xe chiến đấu bộ binh BMP-2 tới vùng Chumar-Demchok thuộc đông Ladakh giáp Trung Quốc.

Hé lộ những con số chấn động về đế chế kinh doanh của ông Trump

Hé lộ những con số chấn động về đế chế kinh doanh của ông Trump

Ông Trump thu lời bao nhiêu từ các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ hay từ chương trình truyền hình thực tế ông tham gia?