Trong đoạn video được tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) công bố, máy bay vận tải quân sự chiến lược/chiến thuật cỡ lớn Boeing C-17 của Không quân Ấn Độ đã chở theo một số binh sĩ cùng các kiện hàng lên một căn cứ quân sự của nước này trên dãy núi Himalaya.

{keywords}
Máy bay C-17 vận chuyển hàng tiếp tế cho quân Ấn Độ đồn trú trên Himalaya. Ảnh: SCMP

Mảnh giấy dán bên ngoài một kiện hàng cho thấy, những chiếc lều tránh lạnh đã được vận chuyển cho các binh sĩ Ấn Độ đồn trú tại căn cứ này. Tuy nhiên, không rõ các loại vũ khí hạng nhẹ có được vận chuyển cùng trên chuyến bay này không.

Tình hình biên giới Trung-Ấn những ngày gần đây đã căng thẳng trở lại, khi Bắc Kinh cáo buộc binh sĩ Ấn Độ tối 7/9 đã vượt Đường Kiểm soát thực tế ở khu vực Ladakh tranh chấp phía tây dãy Himalaya, cũng như bắn chỉ thiên đe dọa khi phía Trung Quốc phái người đến điều tra. New Delhi lập tức bác bỏ, khẳng định chính quân đội Trung Quốc mới là người nổ súng.

Video: Hàng tiếp tế vận chuyển lên căn cứ quân sự Ấn Độ trên dãy núi Himalaya. Nguồn: SCMP

Tuấn Trần

Lính Ấn Độ và Trung Quốc bắn hàng trăm phát súng cảnh cáo nhau

Lính Ấn Độ và Trung Quốc bắn hàng trăm phát súng cảnh cáo nhau

Vụ việc xảy ra trước khi Ngoại trưởng Ấn Độ S. Jaishankar cùng người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị gặp nhau ở Nga, nhất trí xuống thang căng thẳng tại Đường Kiểm soát thực tế (LAC) ở Ladakh.

'Lãnh cung' ở Ấn Độ: Khi các góa phụ bị coi là tội lỗi vì chồng chết trước

'Lãnh cung' ở Ấn Độ: Khi các góa phụ bị coi là tội lỗi vì chồng chết trước

Tại Ấn Độ, có một ngôi làng được thế giới ví von như một lãnh cung khổng lồ với khoảng 6.000 người sinh sống.