Mật vụ Mỹ đang tiến hành điều tra một quản gia lâu năm của Donald Trump sau khi ông này kêu gọi sát hại Tổng thống Barack Obama.

Tuôn một tràng những lời xúc phạm nhằm vào người đứng đầu nước Mỹ, cựu quản gia Anthony Senecal cho rằng, Tổng thống Obama nên bị sát hại trong nhiệm kỳ đầu.

Senecal cáo buộc đương kim Tổng thống Mỹ đã làm mọi việc có thể để "phá hủy nước Mỹ mà chúng ta từng biết và yêu mến". Theo viên quản gia này, bây giờ ông Donald Trump sẽ chấm dứt "sự thối nát trong chính phủ".

{keywords}
Trump (trái) và viên quản gia. (Ảnh: Express)

Những tuyên bố huênh hoang của ông này bị các quan chức mật vụ Mỹ cho là khá nghiêm trọng. Một phát ngôn viên Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết, cơ quan này "nhận thức được vấn đề và sẽ tiến hành một cuộc điều tra thích hợp".

Viên quản gia trên còn dùng những từ bôi nhọ sắc tộc để nói về Tổng thống Obama, nhưng cũng nói rõ "đó chỉ là quan điểm của tôi".

Trong khi đó, tỷ phú Donald Trump - người nổi tiếng về những cuộc tấn công trực diện nhằm vào đối thủ, đã tìm cách tách mình khỏi Senecal. Trump và Senecal được cho là khá gần gũi. Trump từng từ chối đơn xin nghỉ việc của Senecal, 74 tuổi, hồi năm 2009

Senecal từng là quản gia của tỷ phú Trump ở dinh thự Mar-a-Lago.

  • Hoài Linh

'Đọ' nhan sắc những người đẹp của Donald Trump

Ngoài ba người vợ, Trump từng dính tin đồn hẹn hò với vô số người đẹp khác.

Vì đâu chính khách thế giới đồng loạt đổi thái độ với Trump?

Nhiều nhà lãnh đạo thế giới từng lên án và chế nhạo cựu ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ đang bắt đầu điều chỉnh thái độ và quan điểm trước thực tế mới.

Donald Trump 'càn quét' thêm 2 bang lớn

Donald Trump vừa giành thêm được hai bang Tây Virginia và Nebraska trong cuộc bầu cử sơ bộ chọn đại diện của Đảng Cộng hòa đua vào Nhà Trắng.