Các tên lửa đạn đạo của Nga sẵn sàng được phóng bất kỳ lúc nào và đây là một phần trong kế hoạch nâng cấp tên lửa quy mô cực lớn của quân đội nước này.

Các lực lượng Nga hiện đang tiến hành một đợt nâng cấp quy mô lớn, với các đơn vị nhận được một lượng lớn vũ khí mới – trong đó có 41 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới.

{keywords}

Ảnh: Express

Hãng tin Anh Express dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, 99% các máy phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Nga có năng lực chiến đấu, với 96% có thể sử dụng ngay lập tức.

{keywords}

Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Shoigu cho biết thêm, Không quân Nga cũng sẽ tiếp nhận 170 máy bay mới và Lục quân sẽ nhận 905 xe tăng cùng các phương tiện bọc thép khác. Trong khi đó, Lục quân sẽ được biên chế 17 tàu mới trong năm 2017.

{keywords}

Ảnh: Express

Thêm 1.300 phi công nữa dự kiến sẽ được tuyển mộ.

Đến cuối năm 2017, toàn bộ các đơn vị mặt đất của Nga sẽ được trang bị các hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn di động Iskander-M, thay thế các hệ thống Tochka-U.

{keywords}

Ảnh: Reuters

Nga tiến hành nâng cấp quân đội giữa lúc căng thẳng giữa nước này với NATO tiếp tục gia tăng. Đây là một phần kế hoạch hiện đại hóa nhằm trang bị cho quân đội Nga những vũ khí tương lai hiệu quả.

Thanh Hảo