“Tình hình có thể thay đổi trong tương lai, nếu nó thay đổi theo hướng xấu đi thì vị thế của chúng ta đang không đủ để cung cấp những dấu hiệu và cảnh báo sớm về một cuộc tấn công”, chỉ huy của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc, Tướng cấp cao Robert Abrams, cho biết. 

{keywords}
Chỉ huy của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc, Tướng cấp cao Robert Abrams

Theo CNN, ông Abrams cũng cho biết thêm, những hoạt động của Triều Tiên được quân đội và tình báo Mỹ ghi nhận lại đang “không đồng nhất với tiến trình phi hạt nhân hóa”. 


Điều này có nghĩa là Mỹ cần phải “duy trì một lực lượng quân đội có vị thế và sẵn sàng để đối mặt với bất kì một động thái công kích nào.”

Hồi đầu tháng 3, một quan chức tình báo Mỹ cũng cho biết, những dữ liệu phân tích thu thập được từ Triều Tiên vẫn không hề thay đổi sau cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ở Hà Nội.

Cộng đồng tình báo Mỹ vẫn tin rằng, Triều Tiên đang duy trì năng lực vũ khí hạt nhân và ít khả năng sẽ phá bỏ hoàn toàn các chương trình hạt nhân, tên lửa đạn đạo. Thậm chí, Triều Tiên rất có thể sẽ khởi động lại các quá trình thử nghiệm sau nhiều tháng tạm dừng.

Jen Nguyen