Trả lời phỏng vấn CNN hôm 20/5, quan chức phụ trách ngoại giao của Quốc hội Iran, ông Hossein Amir-Abdollahian cho rằng, nếu Tổng thống Mỹ muốn nói chuyện, ông sẽ không những phải thể hiện thái độ tôn trọng, mà còn phải có một thông điệp thống nhất.

Ông Hossein nói rằng một mặt, Tổng thống Mỹ đang làm mọi cách để bóp cổ nền kinh tế Iran, nhưng mặt khác, lại yêu cầu Iran đàm phán.

{keywords}
Ông Hossein Amir-Abdollahian, người phụ trách ngoại giao của Quốc hội Iran.

“Ông ấy (Tổng thống Mỹ) nghĩ rằng đang cầm súng chĩa vào đầu Iran bằng những lệnh trừng phạt, và ông ấy muốn nền kinh tế của chúng tôi sụp đổ”, ông Amir-Abdollahian nói. “Đây hoàn toàn chỉ là tưởng tượng. Và giờ ông ấy lại muốn chúng tôi gọi cho ông ấy sao?”.

“Trong nội bộ Nhà Trắng có rất nhiều quan điểm trái ngược”, ông Amir-Abdollahian nói tiếp. “Hơn nữa, ông Trump thì không cân bằng và ổn định cho lắm trong việc đưa ra quyết định, nên chúng tôi đang phải đương đầu với một Nhà Trắng bị lẫn lộn. Iran nhận được nhiều tín hiệu cho thấy rằng chẳng có ai biết ai đang làm chủ Nhà Trắng”.

Ngoài ra, ông Amir-Abdollahian cũng chỉ đến các dòng tweet của ông Trump trên Twitter để làm bằng chứng cho việc Tổng thống Mỹ thường “mâu thuẫn với chính mình”.

Anh Thư