Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon cho biết số lượng điện thoại di động được sử dụng ở Triều Tiên ước tính lên tới khoảng 6 triệu chiếc, với mỗi chiếc có giá từ 100 - 200 USD.

Ba kết quả tiềm tàng của bầu cử Mỹ và nỗi lo của ông Trump

Bầu cử giữa kỳ Mỹ: Đảng Dân chủ lên ngôi, ông Trump gặp khó?

Máy bay do thám Mỹ chao đảo chạm mặt tiêm kích Nga

Thông tin trên được ông Cho đưa ra tại một phiên họp của Ủy ban đặc biệt về Ngân sách và Tài khoản của Quốc hội Hàn Quốc hôm 5/11 khi Đại biểu Yoon Hu-duk của Đảng Dân chủ cầm quyền đề nghị bộ trưởng xác nhận liệu ước tính có 6 triệu thuê bao điện thoại di động tại Triều Tiên là đúng hay sai.

{keywords}
Khoảng 1/4 dân số Triều Tiên đang sử dụng điện thoại di động. (Ảnh minh họa: Korea Times)

Dân số hiện tại của Triều Tiên là khoảng 25 triệu người, hãng thông tấn Yonhap cho hay.

Khi ông Yooon hỏi liệu các sinh viên Triều Tiên có thể xem các đoạn video về ban nhạc BTS của Hàn Quốc trên YouTube hay không, ông Cho trả lời: "Internet không mở (đối với người dân Triều Tiên). Điện thoại di động của họ bị hạn chế và hoạt động giống như một mạng địa phương. Tuy nhiên, chúng tôi nghe nói những video (của các ca sĩ Hàn Quốc) đang được lan truyền trong giới trẻ Triều Tiên".

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng cho biết những chiếc điện thoại di động đang sử dụng ở Triều Tiên được cho là chưa có hỗ trợ kết nối 3G và có giá 100 - 200 USD (2,3 triệu đến 4,6 triệu đồng) một chiếc.

Sầm Hoa

Toàn cảnh Triều Tiên long trọng đón Chủ tịch Cuba

Toàn cảnh Triều Tiên long trọng đón Chủ tịch Cuba

Những tiếng hô 'Bình Nhưỡng', 'Havana', 'Tình hữu nghị' vang lên khắp Bình Nhưỡng chào đón Chủ tịch Cuba Miguel Mario Diaz-Canel tới thăm Triều Tiên.

Triều Tiên bất ngờ thả công dân Hàn xâm nhập lãnh thổ

Triều Tiên bất ngờ thả công dân Hàn xâm nhập lãnh thổ

Một người đàn ông Hàn Quốc xâm nhập trái phép lãnh thổ Triều Tiên vừa được trả tự do trong một động thái hiếm hoi của chính quyền Kim Jong Un.

Cuộc sống điền viên thơ mộng ở Triều Tiên

Cuộc sống điền viên thơ mộng ở Triều Tiên

Dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh, Triều Tiên mời một số đơn vị báo chí nước ngoài đến để ghi hình và trải nghiệm cuộc sống thường nhật của người dân nước này.

Choáng với trữ lượng 'kho báu' của Triều Tiên

Choáng với trữ lượng 'kho báu' của Triều Tiên

Triều Tiên có nguồn tài nguyên khoáng sản ước tính trị giá lên tới 3,3 nghìn tỷ USD tính theo giá thị trường hiện tại, gấp 15 lần trữ lượng của Hàn Quốc.

Thế giới 24h: Tuyên bố đanh thép của Triều Tiên

Thế giới 24h: Tuyên bố đanh thép của Triều Tiên

Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, ngày 12/10, tuyên bố nước này sẽ trường tồn kể cả 100 năm chịu trừng phạt, thông qua các biện pháp tự lực tự cường.