Cơ quan chức năng Trung Quốc những năm gần đây đã lật tẩy không ít quan bà vừa tham vừa dâm. Nhiều trường hợp còn nhờ vốn tự có để thăng quan tiến chức.

Nếu như 95% các quan ông có người tình, thì các quan bà cũng không hề kém cạnh. Riêng ở tỉnh "trọng điểm tham nhũng" Sơn Tây, phần lớn quan bà bị ngã ngựa dính chuyện tình ái ngoài luồng, tạo thành nét độc đáo trong công cuộc chống tham nhũng của tỉnh này.

Thậm chí vào trang web của một số huyện, thị, trong mục “Giới thiệu lãnh đạo” có những bà quan chỉ có mỗi ảnh, còn phần lý lịch tóm tắt thì trống rỗng. Dân gian gọi đó là những trường hợp “thăng quan trên giường”.

Từ lâu chuyện quan chức thông gian đã không còn là chuyện lạ, nhưng từ cuối năm 2014, lần đầu tiên nó được Ủy ban Kiểm tra kỷ luật (UBKTKL) đưa vào thông báo quan chức bị xử lý kỷ luật. Tờ Tân Kinh Báo (Bắc Kinh) mới đây đã điểm mặt một số quan bà bị xử lý trong thời gian qua dính đến tội “thông gian”.

Thăng chức nhờ tài giường chiếu

{keywords}
Trương Tú Bình. (Ảnh: XJ)

Trương Tú Bình sinh tháng 2/1965, Tiến sĩ Triết học, gia nhập Đảng Cộng sản Trung Quốc năm 1985. Từ một cán bộ tổ chức của Thị ủy Sóc Châu (1989), bà ta đã trở thành Ủy viên thường vụ UBKTKL tỉnh ủy Sơn Tây (2006), Phó bí thư Thị ủy Tấn Châu (2013). Tháng 8/2014 bị UBKTKL Trung ương điều tra, đến tháng 11 cùng năm thì bị xử lý.

Báo chí cho biết Trương Tú Bình đã thăng tiến nhanh bằng cách duy trì quan hệ tình ái với quan trên trực tiếp là Kim Đạo Minh, nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm HĐND tỉnh Sơn Tây trong suốt 7 năm làm thư ký cho ông ta. Quan thâm Kim Đạo Minh đã bị kỷ luật vào hồi tháng 2/2014.

Trên không buông, dưới chẳng lọt

{keywords}
Dương Hiểu Ba. (Ảnh: XJ)

Theo báo Thanh niên Bắc Kinh ngày 18/10/2015, Viện Kiểm sát thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây đã quyết định khởi tố Dương Hiểu Ba, nguyên Phó bí thư Thị ủy, Thị trưởng Cao Bình vì nhận hối lộ. Dương Hiểu Ba sinh năm 1971. Bà này bị Viện Kiểm sát tỉnh Sơn Tây phê chuẩn bắt giam từ 9/2014; bị khai trừ đảng, cách chức tháng 11/2014.

Theo UBKTKL Trung ương, khi giữ chức lãnh đạo thành phố Cao Bình, Dương Hiểu Ba đã lợi dụng chức quyền để mưu lợi cho người khác, nhận tiền và đồ vật trái phép với tổng giá trị trên 14,31 triệu Nhân dân tệ. Ngoài ra, bà ta còn “vi phạm đạo đức xã hội chủ nghĩa, có quan hệ gian dâm với nhiều cấp trên và cấp dưới trong suốt một thời gian dài”.

Lái xe phải kiêm luôn nghề “phi công”

Doãn Đông Quế nguyên là Thị trưởng Tảo Trang, tỉnh Hồ Bắc, nổi tiếng gian dâm với đủ loại người, từ quan chức cho tới thương gia… Ngay cả lái xe riêng, bà ta cũng không buông tha. Một thanh niên đẹp trai được đưa về làm lái xe cho Thị trưởng Quế, lập tức trở thành “phi công trẻ”.

Hai năm sau, anh này muốn lập gia đình, nên đi tìm người yêu. Doãn Đông Quế biết chuyện, nổi giận lôi đình, bắt anh chàng phải chia tay người yêu, để bà ta được “độc chiếm” trong suốt 6 năm trời.

Nâng mông, sửa mặt để tiện mồi chài

{keywords}
Lưu Quang Minh. (Ảnh: XJ)

Lưu Quang Minh, nguyên Cục trưởng Thuế vụ thành phố An Sơn, Liêu Ninh. Tuổi của bà ta đã ngoài 50, nhưng nom như mới 28 - 29 tuổi. Tuy nhiên, đó hoàn toàn là nhờ vào “nghệ thuật dao kéo”. Để trẻ đẹp hơn, Minh đã bỏ 5 triệu Nhân dân tệ (16,5 tỷ VND), nhiều lần đi Thượng Hải, Hong Kong, Hàn Quốc, Australia để giải phẫu thẩm mỹ.

Riêng cặp mông, Lưu Quang Minh đã chi 500.000 Nhân dân tệ để bơm căng tròn, hấp dẫn hơn, nên bị giễu cợt là “cặp mông đẹp đắt giá nhất An Sơn”. Bằng vẻ đẹp nhân tạo này, Minh đã hạ gục không ít quan chức, để trong vòng mấy năm từ một nhân viên thu thuế bình thường trở thành người đứng đầu cơ quan thuế địa phương.

Bắt cấp dưới hối lộ tình dục

{keywords}
An Huệ Quân. (Ảnh: XJ)

An Huệ Quân, nguyên Cục trưởng Phân cục Công an La Hồ, Thâm Quyến, bị kỷ luật vì nhận hối lộ suốt thời gian dài từng gây xôn xao trong dư luận. Trong thời gian là lãnh đạo Công an La Hồ, Quân đã lợi dụng chức quyền, nhận hối lộ để mưu lợi cho người khác. Đặc biệt, bà ta thích lên giường với các nam đồng nghiệp cấp dưới trẻ khỏe, đẹp trai.

Với thủ đoạn dụ dỗ kết hợp chế áp, An Huệ Quân đã khiến nhiều nam đồng nghiệp trở thành công cụ phục vụ tình dục cho bà ta. Ai từ chối liền bị Huệ Quân trả thù bằng cách bố trí những công việc khó khăn, hoặc bị trù dập, không cho thăng cấp… Năm 2005, Quân đã bị tòa án phạt 15 năm tù.

Hiến thân cho 140 quan trên

{keywords}
Tưởng Diễm Bình. (Ảnh: XJ)

Tưởng Diễm Bình nguyên là Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kiến Công tỉnh Hồ Nam. Từng được nhận một số giải thưởng, nhưng sự nổi tiếng của Bình lại chủ yếu nhờ vào câu nói: “Trong xã hội nam quyền hiện nay, chỉ có người phụ nữ nào biết lợi dụng, khai thác giá trị của đàn ông mới là người phụ nữ cao minh”.

Lợi dụng ưu thế ngoại hình, Bình đã lần lượt lên giường với hơn 140 cấp trên là quan chức lãnh đạo từ cấp sở trở lên, để từ một nhân viên giữ kho văn hóa cấp 2, sau 13 năm leo lên đến cương vị cấp phó sở, vơ vét rất nhiều tiền, thu lợi đủ cả quyền, tiền, sắc.

Năm 2001, Bình bị tòa án địa phương kết án tử hình. Năm 2003, tòa án tối cao đổi thành án tử hình hoãn thi hành. Khi ở tù, Bình vẫn tiếp tục dùng thân xác để hối lộ Vạn Giang, Phó giám đốc Trại giam Trường Sa trẻ hơn 7 tuổi để được biệt đãi. Chuyện bại lộ, Giang mất chức, còn Bình thì bị chuyển đi nhà tù đảo Hải Nam.

“Chúa bà” vừa tham vừa dâm

{keywords}
Dương Tú Châu. (Ảnh: XJ)

Dương Tú Châu nguyên là Phó giám đốc Sở Xây dựng Chiết Giang. Bà ta tham ô tới 253,2 triệu Nhân dân tệ, hiện cơ quan chức năng mới thu hồi được 42,4 triệu và phong tỏa 70 triệu. Châu nổi tiếng dâm đãng. Đội ngũ tình nhân của bà ta ước tới 3 con số. Khi vụ việc tham nhũng bị phát hiện, Châu đã nhanh chân trốn thoát sang Mỹ.

Bà ta bị Công an Trung Quốc đưa vào danh sách “100 quan tham bị truy nã đỏ”. Ngày 28/5/2015, khi bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vì vi phạm quy định về visa, Châu liền yêu cầu Mỹ cho phép tỵ nạn chính trị, nhưng chưa được chấp nhận. Rất có thể “Trung Quốc đệ nhất nữ quan tham” này sẽ sớm bị dẫn độ về nước để chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Lộ tẩy thói dâm vì sổ ghi chép

{keywords}
Phan Ngọc Mai. (Ảnh: XJ)

Chỉ là Bí thư Ủy ban công tác đường phố Mại Bân Kiều, Trợ lý Khu trưởng Thê Hà, Nam Kinh, nhưng Phan Ngọc Mai tham ô tới gần 8 triệu Nhân dân tệ và 530 ngàn USD. Mai có tuyệt chiêu mê hoặc đàn ông có quyền thế, nhưng cũng có thú vui chết người là ghi chép lại tất tật chuyện ân ái với mấy trăm người đàn ông.

Chính quyển nhật ký tình ái này đã hại Mai. Bằng tài dụ dỗ quan chức lên giường của Mai mà đường phố nhỏ Mại Bân Kiều có được tổng thu tài chính tới 500 triệu Nhân dân tệ/năm, một phần không nhỏ số này đã chạy vào két sắt của Mai. Năm 2009, ở tuổi 46, Phan Ngọc Mai đã bị tòa án tuyên phạt tử hình (hoãn thi hành 2 năm).

Ngô Tuyết