Cô bé Maria Ivleva (15 tuổi) có thể là người đầu tiên thiệt mạng trong thảm kịch máy bay Nga tại Sinai.

Daily Mail dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra cho biết, quả bom khiến chiếc máy bay Nga bị nổ làm 224 người thiệt mạng, được giấu dưới ghế 31A của Maria hoặc ghế 30A của bà Nadezhda Bashakova (77 tuổi).

{keywords}

Maria Ivleva. (Ảnh: Daily Mail)

Có vẻ như những người ngồi trước và sau những chiếc ghế này đã tử vong ngay lập tức khi quả bom có sức công phá tương đương 1kg TNT phát nổ.

Trong khi đó, những hành khách khác sẽ phải chịu đựng sự hoảng loạn lâu hơn khi máy bay rơi từ độ cao 31.000 feet (khoảng 9,5km) với tốc độ 6.000 ft (1,8km)/phút trước khi đâm xuống đất.

Tâm của vụ nổ được phát hiện nhờ vào các cuộc kiểm tra hóa chất và pháp y trên chiếc Airbus A321, theo một báo cáo được đăng tải trên kênh truyền hình LifeNews của Nga.

Một giả thuyết khác được đặt ra là quả bom có thể đã được giấu trong khoang để áo phao dưới ghế.

Khu vực nổ bom có thể trải dài trên 6 hàng ghế và để lại một lỗ thủng lớn trên đuôi máy bay, khiến chiếc phi cơ bị rơi khỏi bầu trời.

"Các nhà điều tra và các chuyên gia đã xác định được chiếc ghế mà những kẻ khủng bố gài bom", LifeNews đưa tin.

"Quả bom tương đương 1kg TNT và sức công phá của nó đã gây ảnh hưởng từ hàng ghế 27 tới hàng ghế 32. Các chuyên gia đã khám nghiệm tử thi và cho thấy những hành khách ngồi trên những chiếc ghế gần quả bom hầu như đều lập tức tử vong".

Những người ngồi quanh ghế 30A và 31A đều là những du khách Nga đi từ Sharm El Sheikh về St.Petersburg.

Hiện vẫn chưa có thông tin gì về những kẻ đánh bom liều chết. Giới chức Nga vẫn đang hợp tác chặt chẽ với các nhà chức trách Anh và Ai Cập để điều tra về thủ phạm.

Sầm Hoa