Các lệnh cấm vận của phương Tây áp với Moscow sau vụ sáp nhập bán đảo Crưm là một "quyết định ngớ ngẩn và gây hại", nhưng cũng có tác động tích cực với Nga.

Đó là khẳng định của Tổng thống Nga Vladimir Putin khi trả lời phỏng vấn của nhật báo Đức Bild.

"Các bạn biết không, với trái tim và khối óc của mình, người Nga cảm thấy rất rõ những gì đang diễn ra lúc này. Napoleon từng nói, công lý là hiện thân của Chúa trên Trái đất. Sự sáp nhập Crưm vào Nga là một quyết định chính đáng", ông Putin nói.

{keywords}

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AP)

Nhà lãnh đạo Nga nói thêm, phản ứng của các đối tác phương Tây về sự hợp nhất Crưm là "sai trái và thực chất nhằm ngăn các năng lực của Nga phát triển xa hơn, chứ không phải là giúp cho Ukraina".

"Với tôi dường như ý định đó sẽ không thể thực hiện được, và đó là điểm dựa của những sai lầm lớn. Trong khi trái lại, chúng ta phải tận dụng các khả năng chung để phát triển hơn nữa, để cùng giải quyết các vấn đề mà chúng ta đang đối mặt", Putin lập luận thêm.

Ông cho rằng, lựa chọn của phương Tây áp đặt cấm vận lên Nga là một "quyết định ngớ ngẩn và gây hại".

Tổng thống Putin thừa nhận, cấm vận đã có tác động tiêu cực đến kinh tế Nga, đặc biệt là về những hạn chế đối với đất nước và công ty của Nga trên các thị trường tài chính nước ngoài.

"Nói về thiệt hại lớn nhất mà tình hình hiện tại gây ra thì trước hết là thiệt hại đối với kinh tế của chúng tôi, và còn là tình trạng suy giảm giá các hàng hóa xuất khẩu truyền thống của chúng tôi", Putin nói về thực tế giá dầu thô lao dốc trong một năm rưỡi qua.

Tuy nhiên, theo Tổng thống Nga, một số xu hướng mang tính tích cực cũng xuất hiện" trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại.

Thanh Hảo

Bước tiến đầu tiên của Nga kết nối với Crưm

Cầu tạm nối đất liền của Nga với đảo Tuzla ở eo biển Kerch có chiều dài hơn 1.000m.

Crưm muốn thoát khỏi Ukraina "vĩnh viễn"

 Thủ tướng Crưm hôm nay (16/3) tuyên bố bán đảo này đã trở về với tổ quốc Nga lịch sử và sẽ không bao giờ trở lại làm một phần của Ukraina nữa.

Cuộc sống ở Crưm thay đổi từng ngày

 Kể từ khi trở thành một phần lãnh thổ Nga, cuộc sống của người dân và quân nhân trên bán đảo Crưm có những thay đổi rất lớn.