Tổng thống Nga Vladimir Putin, ngày 16/10, cáo buộc Mỹ hy sinh các mối quan hệ tốt đẹp với Nga nhằm khiến cử tri sao lãng các vấn đề trong nước.


Phát biểu trước các phóng viên, ông Putin bày tỏ hy vọng rằng, quan hệ hai nước sẽ phục hồi sau cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ. Nhà lãnh đạo Nga đồng thời trấn an "những người bạn và đối tác Mỹ", là ông "không có ý định" tác động tới kết quả cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

{keywords}

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik/Reuters)

"Chúng tôi không biết chắc sẽ thế nào sau bầu cử. Chúng tôi không biết liệu... [Donald] Trump có thực thi các ý định của ông ấy, sẽ tiến xa tới đâu khi hợp tác với chúng tôi, hoặc liệu bà Clinton - nếu trở thành Tổng thống – có thực hiện những đe dọa và ngôn từ khó nghe của bà ấy về Nga hay không. Bà ấy cũng có thể sẽ hiệu chỉnh quan điểm của mình. Tất cả với chúng tôi vẫn chưa rõ", hãng thông tấn TASS dẫn lời Tổng thống Nga.

Ông chủ điện Kremlin cho rằng, việc Nga trở thành một vấn đề của năm 2016 là bởi "hệ thống bài bản làm cử tri sao lãng các vấn đề trong nước" của Mỹ, và Nga đang bị cô lập bởi vì Iran không còn là một mối đe dọa nữa.

"Hy sinh các mối quan hệ Nga - Mỹ vì các vấn đề bên trong nước Mỹ là tồi tệ, bởi vì nó phá vỡ các mối quan hệ quốc tế nói chung. [Tôi hy vọng rằng] khi... thời kỳ phức tạp trong chính trị nội địa Mỹ qua đi thì sẽ có một khả năng phục hồi quan hệ Nga - Mỹ", TASS dẫn lời ông Putin bày tỏ thêm.

Những bình luận trên được Putin đưa ra khi ông đang ở Ấn Độ, sau các cuộc gặp thượng đỉnh của các nước BRICS gồm Brazil, Nga, Trung Quốc và Nam Phi.

Khi được hỏi về vấn đề Nga tấn công mạng Mỹ, Putin nói Washington cũng đang làm tương tự.

Thanh Hảo

'Mưa hợp đồng' theo chân Putin tới Ấn Độ

Moscow và Delhi sẽ ký kết khoảng 18 hợp đồng khi Thủ tướng Narendra Modi đón Tổng thống Vladimir Putin tới Goa hôm nay (14/10) dự cuộc gặp thượng đỉnh hàng năm Nga - Ấn lần thứ 17.

Người phát ngôn của Putin say giấc trong họp báo

Trong cuộc họp báo mới đây giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tại Istanbul, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã không thoát khỏi cơn buồn ngủ.

Putin hứng tin đồn thất thiệt

Báo Anh đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi các quan chức lãnh đạo, viên chức nhà nước mau chóng đưa gia đình, con cái ở nước ngoài về nước.

Putin đột ngột hủy thăm Pháp

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tuyên bố hủy chuyến thăm đã định tới Pháp vì tranh cãi giữa hai bên về Syria.

Chiếc iPhone 7 siêu ‘độc’ của Putin

Một hãng trang sức đã chế tác riêng lớp vỏ đặc biệt cho chiếc iPhone 7, dành tặng Tổng thống Vladimir Putin, nhân ngày sinh nhật thứ 64 của ông.