Khi lễ khai mạc Thế vận hội Sochi 2014 sắp diễn ra, các chiến đấu cơ đã xuất kích theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin để bắn hạ một máy bay chở khách "bị không tặc", hãng thông tấn RT đưa tin.

Trong một bộ phim tài liệu mới dài hai tiếng, Tổng thống Nga kể lại rằng, vào ngày 7/2/2014 khi ông vừa chuẩn bị tới sân vận động Fisht của thành phố Sochi, nơi 40.000 khán giả, hàng ngàn vận động viên và hàng chục lãnh đạo thế giới đang đợi lễ khai mạc, ông đã nhận được một cuộc gọi từ quan chức chịu trách nhiệm về an ninh của Thế vận hội.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng các lãnh đạo thế giới tại lễ khai mạc Thế vận hội Sochi 2014. (Ảnh: Reuters)

Vị quan chức này nói với ông rằng một máy bay chở 110 hành khách từ Ukraina tới Thổ Nhĩ Kỳ đã bị khống chế, đồng thời cho biết không tặc mang theo bom và yêu cầu đổi hướng chuyến bay tới Sochi. Tổng thống Nga được các quan chức an ninh tư vấn rằng kế hoạch phản ứng khẩn cấp cho loại tình huống đó là bắn hạ máy bay, BBC cho hay.

"Tôi nói với họ: hãy hành động theo kế hoạch", ông Putin nói.

Theo Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga Alexander Bortnikov, người cũng xuất hiện trong bộ phim tài liệu, các chiến đấu cơ đã lập tức xuất kích để sẵn sàng hành động.

Tuy nhiên, vài phút sau, có cuộc điện thoại thứ hai gọi đến và thông báo với Tổng thống Nga rằng đó là một báo động nhầm. Hành khách đe dọa không phải là không tặc mà chỉ đang say xỉn và máy bay sẽ sớm hạ cánh ở Istanbul, ông cho biết thêm. Chiếc máy bay sau đó được không quân Thổ Nhĩ Kỳ hộ tống an toàn đến sân bay sau khi vào không phận nước này.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã xác nhận về những thông tin mà ông Putin tiết lộ, Reuters đưa tin.

Đoạn đầu của bộ phim tài liệu đã được đăng lên các tài khoản trên mạng xã hội, bao gồm một tài khoản thuộc về Tổng giám đốc hãng thông tấn Sputnik Dmitry Kiselyov và một tài khoản YouTube ủng hộ Kremlin.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Khẳng định chắc nịch của Putin

Thế giới 24h: Khẳng định chắc nịch của Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố không có ý định sửa đổi hiến pháp nước này.

Putin ngâm thơ khiến chị em 'tan chảy'

Putin ngâm thơ khiến chị em 'tan chảy'

Tổng thống Putin hôm 8/3 đã chúc mừng phụ nữ Nga nhân Ngày Quốc tế phụ nữ bằng ngâm một bài thơ từ thời Xô viết và nói những lời có cánh.

Tổng thống Putin thì thầm gì với vợ ông Trump?

Tổng thống Putin thì thầm gì với vợ ông Trump?

Những con gấu, con hổ và phụ cấp thai sản là nội dung cuộc trò chuyện ngắn giữa Tổng thống Nga và Đệ nhất phu nhân Mỹ tại hội nghị G20 ở Hamburg, Đức.

Xem Putin trổ tài tâng bóng trong điện Kremlin

Xem Putin trổ tài tâng bóng trong điện Kremlin

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã trổ tài tâng bóng tại một hội trường của điện Kremlin.

Uy lực của tên lửa 'bất khả chiến bại' Putin vừa công bố

Uy lực của tên lửa 'bất khả chiến bại' Putin vừa công bố

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố đất nước ông vừa phát triển được một loại vũ khí hạt nhân mới "bất khả chiến bại".