Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi hai người bị London cáo buộc liên quan đến vụ đầu độc điệp viên hai mang ở Anh hãy lộ diện và trò chuyện với báo chí. 

Theo hãng tin RT, phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) ở thành phố Viễn Đông Vladivostok hôm nay (12/9), ông Putin xác nhận các nhà chức trách Nga đã tìm ra danh tính của hai người mà London nghi đầu độc cha con điệp viên Sergei Skripal ở thành phố Salisbury của Anh.

{keywords}
Putin tuyên bố tìm ra 2 nghi can đầu độc điệp viên ở Anh

"Chúng tôi biết họ là ai, chúng tôi đã tìm ra họ", ông Putin tuyên bố.

Nhà lãnh đạo Nga khẳng định hai "nghi phạm" là dân thường. "Tôi hy vọng họ sẽ xuất hiện và tự kể mọi thứ. Không có tội phạm nào cả, tôi đảm bảo với quý vị", Tổng thống Putin nhấn mạnh thêm. Ông cũng kêu gọi cả hai người trò chuyện với báo chí.

Tuần trước, các quan chức thi hành luật Anh thông báo họ xác định hai công dân Nga đứng sau vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Sergei Skripal. Tiếp đó, Thủ tướng Anh Theresa May cáo buộc tình báo quân sự Nga dàn xếp vụ việc theo lệnh của cấp trên.

{keywords}
Aleksandr Petrov (trái) và Ruslan Boshirov. (Ảnh: Cảnh sát Anh)

Phản bác cáo buộc của Anh, các nhà chức trách Nga nói những bức ảnh và tên tuổi của hai nghi phạm, Alexander Petrov và Ruslan Boshirov, do London cung cấp không chứng minh được Moscow liên quan.

Vụ đầu độc diễn ra ngày 4/3, đẩy quan hệ giữa Nga và Anh vào trạng thái căng thẳng cao độ. London tuyên bố hai người tình nghi là công dân Nga có quan hệ với tình báo nước này. Vụ việc cũng khiến Mỹ áp lệnh trừng phạt đối với Nga vào ngày 27/8 và một số nước châu Âu trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Thanh Hảo

Điệp viên Hàn Quốc 'qua mặt' lãnh đạo Triều Tiên thế nào?

Điệp viên Hàn Quốc 'qua mặt' lãnh đạo Triều Tiên thế nào?

Một điệp viên Hàn Quốc đã giấu một chiếc micro ghi âm vào chỗ kín khi gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il.

Anh đổ lỗi cho Putin vụ hạ độc điệp viên

Anh đổ lỗi cho Putin vụ hạ độc điệp viên

Bộ trưởng An ninh Anh Ben Wallace hôm 6/9 tuyên bố, Tổng thống Nga Vladimir Putin là người phải chịu trách nhiệm cuối cùng về vụ tấn công bằng chất độc thần kinh nhằm vào cựu điệp viên hai mang Skripal

Mỹ sẽ phạt Nga vì vụ đầu độc cựu điệp viên

Mỹ sẽ phạt Nga vì vụ đầu độc cựu điệp viên

Mỹ thông báo sẽ áp đặt các đòn cấm vận mới lên Nga, với cáo buộc Moscow đã sử dụng chất độc thần kinh nhằm vào một cựu điệp viên hai mang sống ở Anh.

Bí ẩn bộ máy ảnh ngụy trang của điệp viên Nga

Bí ẩn bộ máy ảnh ngụy trang của điệp viên Nga

Bộ sưu tập các loại máy ảnh từng được điệp viên thuộc Ủy ban An ninh Quốc gia Nga (KGB) sử dụng thời Chiến tranh Lạnh vừa được ra mắt công chúng trong một cuộc bán đấu giá tại Anh.

Nhận diện nghi phạm hạ độc cựu điệp viên hai mang Nga

Nhận diện nghi phạm hạ độc cựu điệp viên hai mang Nga

Các nhà điều tra Anh tin rằng đã nhận diện được các nghi phạm gây ra vụ tấn công bằng chất độc thần kinh Novichok với cựu điệp viên hai mang người Nga Skripals.

Hai người Anh nhiễm chất độc giống cựu điệp viên Nga

Hai người Anh nhiễm chất độc giống cựu điệp viên Nga

Cảnh sát chống khủng bố Anh xác nhận hai công dân nước này đang nguy kịch sau khi bị phơi nhiễm chất độc thần kinh Novichok giống như cựu điệp viên Nga.