Trò chuyện với nhà báo Keir Simmons Keir Simmons của kênh tin tức NBC tại Moscow, Tổng thống Putin gọi cái mác "kẻ giết người" mà ông Biden từng gán cho ông trong một cuộc phỏng vấn hồi giữa tháng 3 là cách thể hiện "trượng phu kiểu Hollywood".

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

"Trong suốt nhiệm kỳ của mình, tôi đã quen với các cuộc công kích từ mọi góc độ, từ mọi lĩnh vực, dưới mọi hình thức, lí do, tầm cỡ và mức độ khốc liệt khác nhau. Không điều gì khiến tôi ngạc nhiên nữa", lãnh đạo Điện Kremlin nói trong trích đoạn phỏng vấn phát trên kênh NBC tối 11/6. Toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn sẽ được công chiếu vào ngày 14/6.

Theo Sputnik, ông Putin tuyên bố, quan hệ Nga - Mỹ đã sụt giảm đến mức thấp nhất trong vài năm trở lại đây. Dù không đề cập đó là lỗi của ai, nhưng Tổng thống Nga đã so sánh ông Biden với người tiền nhiệm Donald Trump.

"Tôi tin cựu Tổng thống Mỹ Trump là một cá nhân phi thường, một người tài năng, nếu không thì ông ấy đã không trở thành tổng thống Mỹ. Ông ấy là người đầy màu sắc. Bạn có thể thích ông ấy hoặc không. Nhưng ông ấy không phải là một phần của nền chính trị truyền thống trước đây. Đó là sự thật", ông Putin bày tỏ.

Người đứng đầu chính phủ Nga mô tả lãnh đạo Nhà Trắng hiện nay là một "người có nghề", khác hoàn toàn với ông Trump vì "đã dành gần như toàn bộ tuổi trưởng thành của mình cho hoạt động chính trị".

"Đó là một kiểu người khác, có một số ưu điểm và một số nhược điểm. Tôi hy vọng sẽ không có bất kỳ động thái dựa trên sự bốc đồng nào nhân danh tổng thống Mỹ đương nhiệm", ông Putin nhấn mạnh.

Tuấn Anh

Cảnh báo cứng rắn của ông Biden trước khi gặp Tổng thống Putin

Cảnh báo cứng rắn của ông Biden trước khi gặp Tổng thống Putin

Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt đầu chuyến công du nước ngoài chính thức đầu tiên của ông bằng lời cảnh báo gửi tới Nga.

Tổng thống Putin nói thẳng về hội nghị thượng đỉnh với ông Biden

Tổng thống Putin nói thẳng về hội nghị thượng đỉnh với ông Biden

Tổng thống Nga Vladimir Putin thẳng thắn bày tỏ ông không trông đợi bất kỳ một bước đột phá nào sau cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Joe Biden sắp tới.