"Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và tiếp tục hợp tác với tất cả các quốc gia và các thực thể quốc tế, trong đó có việc cung cấp vắc-xin của Nga - vốn đã được chứng minh là đáng tin cậy, an toàn và hiệu quả", hãng tin Fox News dẫn lời nhà lãnh đạo Nga phát biểu tại hội nghị trực tuyến của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 22/9.

{keywords}
Ảnh: Sputnik/Reuters

Cũng trong bài phát biểu, Putin tuyên bố ông sẵn sàng cung cấp vắc-xin cho Liên Hợp Quốc, tổ chức có nhiều văn phòng bị đại dịch tấn công.

"Nga sẵn sàng cung cấp cho Liên Hợp Quốc mọi sự hỗ trợ cần thiết. Đặc biệt, chúng tôi đề nghị cung cấp vắc-xin miễn phí cho các nhân viên Liên Hợp Quốc cùng các văn phòng của tổ chức", ông Putin nhấn mạnh thêm.

Nga đã phê chuẩn Sputnik V hồi tháng 8. Động thái này làm dấy lên nhiều nghi ngờ từ cộng đồng quốc tế vì sản phẩm mới chỉ được nghiên cứu và thử nghiệm trên ít người. Vào thời điểm đó, Tổng thống Putin lập luận Sputnik V "đã được chứng minh là hiệu quả và tạo khả năng miễn dịch ổn định", và con gái ông cũng đã tiêm một liều.

Trong video, ông Putin còn đề cao tầm quan trọng và sự cần thiết của hợp tác đa phương nhằm chống lại đại dịch Covid-19 và xử lý các vấn đề toàn cầu.

"Giải phóng thương mại thế giới khỏi các rào cản, lệnh cấm, những giời hạn và trừng phạt bất hợp pháp sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho việc phục hồi tăng trưởng toàn cầu và giảm tỉ lệ thất nghiệp", ông Putin khẳng định.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Thanh Hảo

 

Covid-19 tăng tốc trên toàn cầu, số ca tử vong ở Mỹ vượt 200.000

Covid-19 tăng tốc trên toàn cầu, số ca tử vong ở Mỹ vượt 200.000

Đại dịch Covid-19 dường như đang tăng tốc trên toàn cầu, các ca nhiễm mới trong tuần qua tăng lên mốc mới, gần 2 triệu ca trong 7 ngày dù số ca tử vong giảm.  

WHO cám ơn Nga về vắc-xin Covid-19, Anh đang nguy cấp

WHO cám ơn Nga về vắc-xin Covid-19, Anh đang nguy cấp

Thế giới ghi nhận thêm gần 210.000 ca nhiễm mới và khoảng 3.500 trường hợp tử vong vì Covid-19 trong 24 giờ qua.